Nhiều hoạt động chăm sóc, hỗ trợ các đối tượng khó khăn vươn lên, ổn định cuộc sống sau đại dịch

Thứ bảy - 11/06/2022 22:11
Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang Võ Văn Láng, với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, trong Tháng Nhân đạo 2022, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã vận động các vị mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong ngoài tỉnh đóng góp tiền, quà trên 11,1 tỷ đồng trợ giúp cho trên 26.000 đối tượng khó khăn và đối tượng dễ bị tổn thương do thiên tai, dịch bệnh, tăng gần 82% so với Tháng Nhân đạo năm 2021.

Trong đó, đã trợ giúp nhân đạo cho trên 19.000 lượt hộ nghèo với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng, xây cất 31 căn nhà Chữ thập đỏ và sửa chữa 7 căn trị giá gần 1,5 tỷ đồng… Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang cũng đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới thông qua xây mới và sửa chữa 6 cầu nông thôn, sửa chữa và nâng cấp gần 8.000 m đường giao thông nông thôn tại những địa bàn khó khăn,… Qua phongtrào “Hiến máu tình nguyện”, Hội cũng đã vận động hiến được 832,1đơn vị máu, trị giá trên 118 triệu đồng…

Đồng chí Võ Văn Láng đánh giá, Tháng Nhân đạo 2022 được các cấp Hội chữ thập đỏ trong tỉnh hưởng ứng nồng nhiệt với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, hướng về cộng đồng. Trong đó, tập trung công tác truyền thông, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cộng đồng về các hoạt động nhân đạo - xã hội, chung tay vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Qua đó, tích cực ủng hộ kinh phí giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, tham gia đóng góp làm đường giao thông, bắc cầu, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các cấp Hội đã xây dựng và triển khai kế hoạch Tháng Nhân đạo 2022 và tổ chức thực hiện đạt yêu cầu cao, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt là chủ động vận động mọi nguồn lực xã hội để triển khai đa dạng các hoạt động hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống người dân, ứng phó kịp thời khi thiên tai, dịch bệnh; thể hiện được vai trò cầu nối, điều phối của các cấp Hội trong hoạt động nhân đạo, nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của cộng đồng, các vị mạnh thường quân và nhà hảo tâm.

Trước đó, khi đại dịch COVID-19 bùng phát trong năm vừa qua, các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động, quyên góp được số hàng hóa, nhu yếu phẩm ủng hộ phòng, chống COVID-19, giúp đỡ cộng đồng bị ảnh hưởng dịch bệnh, bao gồm: 126 tấn rau củ, trên 2.000 phần quà và nhu yếu phẩm, gần 10.000 suất ăn cung ứng cho các khu phong tỏa, khu cách ly cùng một số lượng lớn khẩu trang, đồ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch trong tỉnh… trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Số hàng hóa, nhu yếu phẩm trên đã kịp thời phân phối đến các hộ dân khó khăn, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, thiết thực tiếp thêm sức mạnh cộng đồng ứng phó và đẩy lùi dịch COVID-19.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn vận động 1,68 tỷ đồng xây cất trao tặng 42 căn nhà tình thương, bình quân mỗi căn trị giá 40 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, hộ chính sách neo đơn giải quyết khó khăn về nhà ở vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống.

Năm 2022, khi Tiền Giang chuyển sang giai đoạn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, xã hội; truyền thông phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng để chung sức khôi phục sản xuất và đời sống, phát triển kinh tế - xã hội địa phương vững chắc. Cao điểm của các hoạt động nhân đạo trong năm là Tháng Nhânđ ạo 2022.

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập868
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm851
  • Hôm nay63,667
  • Tháng hiện tại1,196,314
  • Tổng lượt truy cập34,781,959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây