Hội Đông y TP. Mỹ Tho: nhiều kết quả nổi bật qua một nhiệm kỳ

Thứ hai - 11/07/2022 04:26
Học tập và phấn đấu theo chuẩn mực y đạo, y đức và y thuật của Y Tổ Hải Thượng Lãn Ông, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, hoạt động của Hội đông y thành phố Mỹ Tho phát triển mạnh mẽ từ thành phố đến các cơ sở đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân bằng y học cổ truyền.

Hội Đông y TP. Mỹ Tho được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.
Hội Đông y TP. Mỹ Tho được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Đông y TP. Mỹ Tho khám chữa bệnh cho trên 2 triệu lượt người, chiếm tỷ lệ từ 40% trở lên so với tổng số lượt người điều trị đông, tây y; trong đó điều trị bằng thuốc trên 1,1 triệu lượt; điều trị không dùng thuốc (bấm huyệt, xoa bóp, châm cứu) trên 864.400 lượt bệnh nhân. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Đông y thành phố Mỹ Tho còn kết hợp với các ban ngành đoàn thể thành phố tổ chức khám chữa bệnh miễn phí bằng thuốc thang, cao đơn hoàn tán, châm cứu bấm huyệt cho trên 919.500 lượt bệnh nhân là người cao tuổi, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo; đồng thời tổ chức khám bệnh, bốc trên 3 triệu thang thuốc miễn phí với tổng trị giá chung trên 18,9 tỷ đồng. Trong quá trình khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, cáclương y của các cấp Hội đông y thành phố luôn tâm niệm và thực hiện theo 9 điều y huấn cách ngôn của đại y tổ Hải Thượng Lãn Ông. Từ đó đem hết tâm trí của mình phục vụ nhân dân, nêu cao đạo đức nhân thuật tận tụy cứu chữa bệnh nhân.
 
Hội đông y thành phố Mỹ Tho còn quan tâm thực hiện tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn cho các lương y. Trong 5 năm qua, Hội đông y thành phố thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn tại các hội động y phường, xã; qua đó đã tập hợp được 180 đề tài thừa kế tâm đắc có giá trị. Bên cạnh đó Hội đông y thành phố và các phường, xã còn thực hiện tốt công tác phối hợp với ngành y tế - đoàn thể xã hội trong vận động, tuyên truyền nhân dân về ứng dụng các phương pháp đơn giản của y học cổ truyền trong phòng và chữa một số bệnh thông thường tại cộng đồng; phối hợp các ngành khác tham gia thực hiện công tác phục hồi chức năng, củng cố vườn thuốc, chậu thuốc mẫu, triển khai các văn bản pháp quy về dược, y học cổ truyền đến các hội viên, nhắc nhỡ và quản lý các cơ sở hành nghề y dược học cổ truyền tư nhân… Bà Trịnh Thị Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Đông y Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông y tỉnh Tiền Giang nhận xét: “Hoạt động của Hội Đông y TP. Mỹ Tho trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 hoạt động rất hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông - Tây y kết hợp, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh miễn phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Công tác thừa kế, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt chuyên môn của Hội Đông y thành phố và cơ sở rất hiệu quả, qua đó đã cung cấp nhiều đề tài tâm đắc có giá trị. Hội Đông y TP. Mỹ Tho là một những lá cờ đầu của các Hội Đông y cấp huyện của tỉnh Tiền Giang, là lực lượng nòng cốt, hỗ trợ, cung cấp nhiều kinh nghiệm hỗ trợ cho hoạt động của Hội Đông y tỉnh...”.

Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Đông y thành phố Mỹ Tho được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng ba do có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng 6 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đông y” cho 6 cá nhân có nhiều cống hiến cho sự nghiệp thừa kế phát huy nền Đông y Việt Nam; Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen cho 8 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng, củng cố và phát triển Hội Đông y nhiệm kỳ 2017 - 2022; UBND tỉnh Tiền Giang tặng bằng khen 6 tập thể và 2 cá nhân; MTTQ tỉnh Tiền Giang tặng bằng khen 13 cá nhân; Hội Đông y tỉnh Tiền Giang tặng giấy khen cho 16 tập thể và 193 cá nhân hoàn thành tốt công tác Hội Đông y nhiệm kỳ 2017-2022; Sở Y tế tặng giấy khen 6 tập thể và 8 cá nhân; UBND TP. Mỹ Tho tặng giấy khen 12 tập thể và 10 cá nhân; MTTQ TP. Mỹ Tho tặng giấy khen 54 tập thể và 13 cá nhân. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Đông y TP. Mỹ Tho tiếp tục được Hội Đông y tỉnh Tiền Giang chọn là đơn vị điểm điển hình của tỉnh.

Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập875
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm850
  • Hôm nay58,783
  • Tháng hiện tại1,191,430
  • Tổng lượt truy cập34,777,075
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây