Phát huy vai trò của cá nhân, hộ gia đình để đẩy lùi dịch sốt xuất huyết

Thứ hai - 01/08/2022 21:22
Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, số ca mắc liên tục tăng cao tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.Theo Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, đã ghi nhận trên 120.000 người mắc sốt xuất huyết với 40 ca tử vong, so với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc tăng gấp 3 lần, tập trung ở các tỉnh miền Nam với số ca mắc chiếm tới 82% của cả nước. Riêng tại Tiền Giang, tính đến ngày 26/7/2022, toàn tỉnh có trên 3.200 ca mắc.

Theo chuyên gia Viện Pasteur TP.HCM nhận định, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trong những tháng đầu năm nay đang diễn biến phức tạp và hiện vẫn chưa đạt đỉnh là do chủng virus Dengue (type DEN-1, type DEN-2) gây ra. Cụ thể, qua biểu đồ diễn tiến ca mắc theo tuần, trong 4 tuần gần đây, số ca mắc sốt huyết chiếm 50% số tích lũy từ đầu năm, số tử vong chiếm 45% số tích lũy từ đầu năm đến nay.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết cả nước nói chung và Tiền Giang nói riêng sẽ tiếp tục gia tăng và có nguy cơ bùng phát trên diện rộng. Ngành y tế khuyến cáo mỗi hộ gia đình, mọi người dân cần tích cực chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tích cực tham gia chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, loại bỏ các vật dụng, phế thải có chứa nước đọng không cho muỗi vào đẻ trứng; thực hiện tốt phong trào vệ sinh phòng bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch ngay tại cơ quan, đơn vị, hộ gia đình với khẩu hiệu “không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”.

Hồng Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập875
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm838
  • Hôm nay47,876
  • Tháng hiện tại1,180,523
  • Tổng lượt truy cập34,766,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây