TP. Mỹ Tho: Đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học trực tiếp

Thứ hai - 28/02/2022 09:23
Sau thời gian dài học trực tuyến, bắt đầu từ ngày 21 tháng 2, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS của TP. Mỹ Tho đã trở lại trường học trực tiếp. Công tác phòng, chống dịch được các trường học chú trọng, với mục tiêu bảo đảm an toàn cho trẻ và học sinh ở mức cao nhất.

Trong ngày đầu đến trường (ngày 21 tháng 2), trẻ mầm non 5 tuổi (lớp Lá) và các em học sinh khối lớp 1, 2, 5, 6 có mặt tại trường từ rất sớm, háo hức gặp thầy cô và bạn bè. Và đến ngày 24 tháng 2, trẻ mầm non dưới 5 tuổi và học sinh khối lớp 3, 4 tiếp tục đến trường học trực tiếp. Trước đó học sinh khối lớp 7, 8, 9 đã đến trường học trực tiếp vào ngày 7/2. Để chuẩn bị cho trẻ mầm non và học sinh đến trường, các trường học đã khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị để đón các em đến trường với mục tiêu đảm bảo an toàn và đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Bà Tô Thị Bảy -  Hiệu trưởng trường Tiểu học Thiên Hộ Dương cho biết: “trước khi đón học sinh đến trường, nhà trường đã thực hiện tổng vệ sinh hết toàn bộ khuôn viên trường, sân trường, khử khuẩn các lớp học, phòng học; chuẩn bị đầy đủ các vật tư y tế: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… để phục vụ cho việc đón học sinh đến trường học trực tiếp. Với số lượng học sinh của trường Tiểu học Thiên Hộ Dương khá đông (trên 2.400 học sinh), để đảm bảo giãn cách, nhà trường đã thực hiện việc phân luồng học sinh đến lớp theo nhiều cổng, giãn cách giờ vào học, ra chơi, giờ ra về… không để học sinh tập trung cùng lúc đông. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chuẩn bị các phòng cách ly để khi có những tình huống nghi ngờ sẽ có phương án xử trí kịp thời…”.
 
Mục tiêu bảo đảm an toàn cho trẻ và học sinh ở mức cao nhất, trước khi trẻ và học sinh đến trường học trực tiếp, Phòng Giáo dục và đào tạo TP. Mỹ Tho đã tổ chức buổi diễn tập đón học sinh đi học trực tiếp. Tại buổi diễn tập, các trường đã tiến hành diễn tập theo các tình huống đặt ra như: thực hiện điều tiết giao thông, phân luồng phụ huynh và học sinh trước cổng trường để tránh ùn tắc giao thông và đảm bảo giãn cách theo quy tắc 5K; hướng dẫn học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang; giáo viên chủ nhiệm đón học sinh vào lớp khi học sinh trở lại trường học trực tiếp; hướng dẫn học sinh và các cháu mầm non thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và tổ chức các hoạt động giảng dạy tại lớp; hướng dẫn học sinh giờ ra chơi đảm bảo phòng, chống dịch; cách xử trí khi có F0 tại trường học; hướng dẫn học sinh ra về trật tự, an toàn. 

Chính từ những kinh nghiệm trong buổi diễn tập và qua công tác chuẩn bị, các trường học đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, phân luồng học sinh theo khối lớp và đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp. Các thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học được chuẩn bị đầy đủ và bổ sung thường xuyên; chủ động linh hoạt phương án dạy trực tiếp, bố trí đủ giáo viên để không ảnh hưởng đến chương trình giảng dạy. Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, công tác phòng, chống dịch được các cơ sở giáo dục của TP. Mỹ Tho đặt lên hàng đầu và được triển khai đồng bộ, hiệu quả theo phương án, kế hoạch phòng chống dịch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.Nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh và thực hiện công tác tuyên truyền để phụ huynh yên tâm và sẵn sàng cho con, em trở lại trường, qua đó phụ huynh đồng thuận cho học sinh trở lại trường học trực tiếp đạt tỷ lệ cao. Ông Đỗ Ngọc Bình - Phó trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo TP. Mỹ Tho cho biết: “Với tinh thần tự nguyện, tính đến ngày 24 tháng 2 năm 2022, TP. Mỹ Tho có trẻ mầm non vào học trực tiếp đạt tỷ lệ 51,7%; học sinh tiểu học học trực tiếp đạt 94,7%, học sinh THCS học trực tiếp đạt 97%. Các trường học còn thực hiện song song việc dạy học trực tiếp với dạy trực tuyến cho các em học sinh chưa đến trường (do đang bị bệnh hoặc do hoàn cảnh gia đình…). Trong thời gian tới, các trường tiếp tục tuyên truyền, vận động đưa học sinh đến trường học trực tiếp để đảm bảo yêu cầu về chất lượng giáo dục…”.

Việc bố trí học tập trực tiếp trong thời gian diễn ra dịch COVID-19 được các trường học thực hiện nghiêm túc, đáp ứng các tiêu chí của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở giáo dục nên đã tạo sự an tâm cho học sinh và phụ huynh. Phụ huynh cũng nên đồng hành với nhà trường trong thực hiện nghiêm quy tắc 5K, cùng giám sát và thực hiện “một cung đường 2 điểm đến” đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường.

Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập795
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm775
  • Hôm nay77,649
  • Tháng hiện tại1,210,296
  • Tổng lượt truy cập34,795,941
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây