Hội thảo khoa học phát triển khoa học - công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế

Thứ bảy - 04/06/2022 08:29
Quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nằm trong các hoạt động tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; chiều ngày 3-6, tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Bạn Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội thảo.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội thảo.
Tham dự và chủ trì hội thảo có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh Vũ Hải Quân; TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; tham dự Hội thảo còn có lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã nhấn mạnh: vai trò của khoa học công nghệ trong phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các nhà khoa học, các chuyên gia trên cơ sở quán triệt các quan điểm và định hướng của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, kết luận của Đảng, đề xuất những chủ trương, giải pháp thiết thực phục vụ việc tổng kết Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, đồng thời phát huy vai trò của khoa học công nghệ trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Tham luận tại Hội thảo, PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã nêu những kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 20 về phát triển khoa học và công nghệ của Trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, đề xuất một số vấn đề liên quan đến chủ trương, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy khoa học và công nghệ phát triển, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Chủ tịch Liên Hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã nhấn mạnh vai trò của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. PGS. TS Hoàng Minh, Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, đã đề cập đến một số vấn đề trọng tâm trong định hướng phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030.

Thanh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập537
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm510
  • Hôm nay56,355
  • Tháng hiện tại1,189,002
  • Tổng lượt truy cập34,774,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây