Phát động Lễ ra quân tháng vận động, triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Thứ hai - 09/05/2022 02:50
Sáng 08-5, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động, triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân - truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương với sự đồng chủ trì của đồng chí Nguyễn Thế Mạnh - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và đồng chí Chu Quang Hào - Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là lần thứ ba BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân truyền thông phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn quốc, với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”.

Phát động Lễ ra quân tháng vận động, triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân
Tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang có đồng chí Nguyễn Văn Mười - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác BHXH, BHYT với lộ trình, giải pháp cụ thể; đặc biệt, có các chính sách hỗ trợ mức đóng tạo “đà” cho người tham gia, nhất là với chính sách BHXH tự nguyện; Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác truyền thông để dân hiểu, dân biết, dân tin, dân nghe, dân theo, dân làm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT; Tiếp tục tổ chức các đợt truyền thông cao điểm gắn với phát triển người tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó tập trung truyền thông sâu rộng về những giá trị, lợi ích các chính sách đem đến cho nhân dân, những thiệt thòi khi người lao động lựa chọn nhận BHXH một lần. Qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa lâu dài nhằm phát triển nhanh, duy trì bền vững người tham gia hệ thống an sinh xã hội đất nước.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Mười - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, trong 11 năm (từ năm 2008 đến năm 2018), chỉ thu được trên 3.400 người tham gia BHXH tự nguyện, đến năm 2019 thu được trên 6.800 người, tăng gần gấp đôi. Đặc biệt năm 2021, thu được trên 26.400 người. Từ đó, cho thấy chính sách BHXH tự nguyện là chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đáp ứng nguyện vọng người dân thuộc khu vực phi chính thức cần có lương hưu khi hết tuổi lao động. Nhất là trên địa bàn tỉnh, số người lao động tự do, người làm ngành nghề nông nghiệp chiếm đa số, chính vì thế việc triển khai chính sách BHXH tự nguyện là hết sức cần thiết. Lễ ra quân lần này diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn khó khăn, đời sống nhân dân bị ảnh hưởng bởi tác động đại dịch Covid-19. Khó khăn lớn nhất của ngành BHXH là mức đóng BHXH tự nguyện thấp nhất tăng từ 138.600 đồng lên 297.000 đồng, dẫn đến giảm hơn 9.000 người tham gia BHXH tự nguyện so năm 2021. Chính vì vậy, rất cần sự nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành BHXH và ngành Bưu điện tỉnh, xem thách thức là thời cơ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thông suốt về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia;… Với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội cho tỉnh nhà, đánh dấu một bước đột phá trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tạo tiền đề tiếp tục thực hiện những năm tiếp theo, hoàn thành mục tiêu Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH và Nghị quyết 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới…
 
Khẩu lệnh trong đợt ra quân, tỉnh Tiền Giang là “Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang - Bưu điện tỉnh Tiền Giang quyết tâm thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước. Quyết tâm! Quyết tâm! Quyết tâm!” với mục tiêu vận động 970 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.200 người tham gia BHYT tế hộ gia đình. Với 108 thành viên của ngành BHXH và Bưu điện tỉnh tham gia, chia thành 9 đội tuyên truyền lưu động các tuyến đường nội ô thành phố Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, huyện Châu Thành và các huyện, thị xã còn lại của tỉnh. Có 08 xe ô tô chuyên dụng của Bưu điện tỉnh, trang bị loa công suất lớn, file phát thanh, 100 phướn cắm xe máy cho các đội tuyên truyền lưu động, trang bị tờ rơi BHXH tự nguyện phát cho người dân tại những điểm dừng chân. Đặc biệt, thành lập 78 tổ tư vấn với 189 thành viên là viên chức BHXH, Bưu điện, nhân viên Đại lý thu trực tiếp đến nhà người dân để tuyên truyền, vận động.
 

Kim Truyện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập893
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm869
  • Hôm nay58,417
  • Tháng hiện tại1,191,064
  • Tổng lượt truy cập34,776,709
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây