Hội đông y huyện Chợ Gạo tổ chức lễ giỗ Hải Thượng Lãn Ông

Thứ tư - 23/02/2022 03:24
Hội Đông y huyện Chợ Gạo vừa tổ chức Lễ giỗ Đức Y Tổ Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác lần thứ 231 (1791 - 2022). Tham dự buỗi lễ có đại diện lãnh đạo Hội đông y, Trung tâm y tế huyện và hội đông y xã - thị trấn.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.
Tại lễ giỗ, đại biểu đã được ôn lại những đóng góp to lớn của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông đối với nền y học nước nhà. Với kiến thức uyên thâm, am hiểu thời vận, suốt một đời làm thuốc, nghiên cứu và chữa bệnh cứu người, Hải Thượng Lãn Ông đã để lại cho đời sau những di sản quý giá, đặc biệt là bộ sách “Hải Thượng Y Tông Tâm Lĩnh”. Ông là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật để người đời noi theo, là hiện thân của một nhân cách lớn về lòng cương trực, chí khí thanh cao, được người đời tôn kính, ngưỡng mộ. Chín điều “Y huấn cách ngôn” trở thành khuôn phép, nguyên tắc trong hành nghề y dược, là kim chỉ nam về y đức cho những người thầy thuốc chân chính.

Với tinh thần nỗ lực không ngừng, thời gian qua Hội Đông y huyện Chợ Gạo đã làm tốt công tác rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nhờ vậy số lượng bệnh nhân điều trị theo phương pháp y học cổ truyền ngày càng tăng. Huyện Hội đã tổ chức nhiều hoạt động khám, điều trị miễn phí và  làm tốt vai trò tuyên truyền hướng dẫn người dân trồng và sử dụng thuốc Nam tại gia đình và cộng đồng để điều trị một số bệnh thông thường theo phương châm “Thầy tại nhà, thuốc tại vườn”.

Lễ giỗ Đức Y Tổ Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác một trong những hoạt động ý nghĩa mà Hội Đông y huyện Chợ Gạo tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022).

Dịp này, 6 cá nhân được Hội Đông y Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đông y” vì đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp thừa kế, phát huy, phát triển nền Đông y Việt Nam. Ngoài ra 01 tập thể và 03 cá nhân cũng được Hội Đông y Việt Nam tặng bằng khen vì có xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

Ngọc Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,022
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm999
  • Hôm nay73,945
  • Tháng hiện tại1,206,592
  • Tổng lượt truy cập34,792,237
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây