Họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ đề tài: “Nghiên cứu, biên soạn từ điển địa danh tỉnh Tiền Giang”

Thứ tư - 06/03/2024 09:30
Ngày 05-3, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang tổ chức họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ đề tài: “Nghiên cứu, biên soạn từ điển địa danh tỉnh Tiền Giang” do đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ nhiệm đề tài. Tham dự cuộc họp TS. Lê Quang Khôi, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch Hội đồng cùng các thành viên Hội đồng, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Cơ quan chủ trì và Ứng dụng cùng nhóm nghiên cứu đề tài.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Kết quả đề tài góp phần tìm hiểu địa lý, lịch sử, ngôn ngữ, văn hóa của tỉnh, đồng thời phục vụ công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho Nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Đây là công trình khoa học có giá trị, có ý nghĩa to lớn, đạt được kết quả cao; đề tài trình bày 2.881 địa danh, vượt 1.381 địa danh so với thuyết minh đăng ký ban đầu là 1.500 địa danh.
Quang cảnh cuộc họp.
Phát biểu tại cuộc họp, các thành viên cho rằng, đây là đề tài lớn, có độ tin cậy cao, đề tài đã đạt được như mục tiêu đề ra, đó là sự quyết tâm cao, các thành viên tham gia làm việc khoa học, chuyên nghiệp, có tâm huyết, đề tài có dung lượng lớn, đề nghị cho xuất bản thành sách chuyển các đơn vị sử dụng; đồng thời đề nghị thực hiện nghiên cứu tiếp việc ứng dụng số hóa các nội dung của đề tài để thuận lợi trong việc tuyên truyền về địa danh, về lịch sử, văn hóa tỉnh Tiền Giang đến với đọc giả trong và ngoài nước.

Kết luận cuộc họp, TS. Lê Quang Khôi cho rằng báo cáo tổng hợp kết quả đề tài được trình bày công phu, kết quả nghiên cứu có sự kế thừa lịch sử với thực tế, ngoài khuyến nghị đã nêu, đề nghị nhóm tác giả bổ sung khuyến nghị đề tài được xuất bản sách và ứng dụng công nghệ thông tin để số hóa đề tài, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh sẽ tổng hợp và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh để tiếp tục thực hiện ở giai đoạn sau. Có 7/7 thành viên Hội đồng thống nhất đề tài: “Nghiên cứu, biên soạn từ điển địa danh tỉnh Tiền Giang” đạt loại xuất sắc.

Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập839
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm813
  • Hôm nay77,295
  • Tháng hiện tại1,209,942
  • Tổng lượt truy cập34,795,587
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây