Trường Mầm non Phú Qúy nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục trẻ

Thứ ba - 22/11/2022 20:31
Những năm qua, Ban Giám hiệu cùng tập thể giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Phú Qúy (xã Phú Qúy, TX.Cai Lậy) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bằng nhiều nguồn, trường đã và đang tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

Trường Mầm non Phú Qúy nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục trẻ
Năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Phú Qúy có 06 lớp, gồm 02 Lá; 02 Mầm, 01 Chồi và 01 nhà trẻ với 217 học sinh. Để nâng cao chất lượng dạy và học, chăm sóc giáo dục trẻ, nhà trường đã triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên của trường các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng phát động các phong trào thi đua với từng nội dung, chỉ tiêu cụ thể.

Cô Nguyễn Thị Nga Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Qúy cho biết, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch hội giảng, dự giờ rút kinh nghiệm, tổ chức thi giáo viên giỏi, hội thi trang trí nhóm lớp, nhằm tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy học, tiếp nhận kiến thức thông qua “học mà chơi, chơi mà học”. Các chuyên đề giáo dục có sự “phối hợp với phụ huynh, cộng đồng và xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ”, “xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện” đều được nhà trường chú trọng thực hiện.
 
Nhằm đáp ứng chương trình đổi mới giáo dục mầm non, trường đã đẩy mạnh công tác quản lý trong ứng dụng công nghệ thông tin; đưa văn bản chỉ đạo qua nhóm zalo của trường, giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục các nhóm lớp qua hệ thống camera... Hiện nay, 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm.
 
Điều đặc biệt khi bước chân vào trường là khuôn viên rộng rãi, trồng nhiều loại cây xanh phù hợp; góc vui chơi, học tập của trẻ bố trí khoa học, như: góc thiên nhiên, góc khám phá khoa học, khu vườn cổ tích của trẻ có nhiều đồ chơi ngoài trời đã tạo sự hứng thú khi trẻ đến trường. Với số lượng học sinh đông, nhà trường còn huy động các nguồn lực hỗ trợ kinh phí mua sắm thiết bị phục vụ dạy học, tu sửa bảo dưỡng toàn bộ các thiết bị đồ chơi ngoài trời để bảo đảm an toàn và hiệu quả cho trẻ vui chơi.

Trường luôn quan tâm thực hiện tốt nề nếp chăm sóc, nuôi dưỡng khoa học, cân đối cơ cấu định lượng và các chất dinh dưỡng; thực hiện nghiêm túc vệ sinh an toàn thực phẩm, lên thực đơn và thay đổi thực đơn phù hợp với lứa tuổi, với mùa vụ và sử dụng nguồn thực phẩm sẵn có ở địa phương bảo đảm chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Đối với trẻ thừa cân, béo phì, giáo viên nhóm lớp thường xuyên trao đổi với phụ huynh về chế độ dinh dưỡng giúp trẻ có chế độ ăn phù hợp ở nhà, tăng cường khả năng vận động, hạn chế ngồi xem tivi, điện thoại quá lâu. Những trẻ suy dinh dưỡng được nhà trường phối hợp với cha mẹ bổ sung chế độ ăn hợp khẩu vị, đủ chất giúp trẻ tăng cân, khỏe mạnh, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng. Nổi bật, trong năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức đổi mới bữa ăn tại trường được tổ chức với hình thức “Bữa ăn gia đình” được giáo viên và phụ huynh nhiệt tình hưởng ứng. Qua việc đổi mới bữa ăn gia đình tại đơn vị, tạo điều kiện cho trẻ có cảm giác như được ăn tại gia đình, trẻ có kỹ năng tự phục vụ, sử dụng thành thạo đồ dùng trong ăn uống, có thói quen hành vi văn minh tốt. Ngoài ra, nhà trường thực hiện tốt chuyên đề “Rửa tay với xà phòng để phòng, chống Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm”, “Bé tập làm nội trợ”, “An toàn thực phẩm”… Việc tăng cường phối hợp cha, mẹ trẻ và cộng đồng về thực hiện chế độ sinh hoạt cho trẻ trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non đạt hiệu quả cao, cuối năm 100% trẻ được đảm bảo an toàn.

Với đội ngũ cán bộ, giáo viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề và hơn hết là tình yêu thương trìu mến dành cho trẻ. Đây là một trong những nhân tố quyết định, đã và đang góp phần xây dựng trường ngày càng phát triển vững mạnh. Nói về công việc của mình, cô giáo Huỳnh Thị Cẩm Giang, giáo viên dạy lớp lá 1, chia sẻ, nghề giáo viên mầm non tuy cực mà vui. Sau một thời gian gắn bó với nghề, được sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường, sự giúp đỡ của đồng nghiệp, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, đặc biệt là tình yêu của con trẻ dành cho mình, mọi bỡ ngỡ, khó khăn, vất vả trong cô dần tan biến. Không những thế, nó còn trở thành động lực giúp cô Giang ngày càng trưởng thành, vững tin với nghề, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch UBND xã Phú Qúy Lê Minh Nhựt cho biết: Những năm qua, Trường Mầm non Phú Quý luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hai năm học liền được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều thành tích  trong các phong trào thi đua là có sự đổi mới về phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Đặc biệt hoàn thành Tiêu chí Giáo dục, góp phần xây dựng thành công xã Phú Qúy đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, Trường Mầm non Phú Qúy không chỉ được phụ huynh học sinh gửi niềm tin mà còn là đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác giáo dục, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, được các cấp, các ngành khen tặng. Đây là một trong những động lực giúp tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường tiếp tục phấn đấu vươn lên, góp phần vào sự phát triển chung của ngành giáo dục thị xã Cai Lậy.

Cẩm Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,173,925
  • Tổng lượt truy cập34,759,570
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây