Sở Giáo dục - Đào tạo: tổ chức chương trình “Tiếp bước trường thi”

Thứ hai - 20/02/2023 04:01
Chiều ngày 19-02, tại Hội trường Ấp Bắc, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023 với chủ đề: “Tiếp bước trường thi”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Quang cảnh buổi Tiếp bước trường thi.
Quang cảnh buổi Tiếp bước trường thi.
Tham dự chương trình có đồng chí Võ Văn Hiếu, Phó Giám đốc, Sở GD-ĐT; đại diện các trường: Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM; Đại học Mở TP.HCM; Đại học  Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM; Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM và sự góp mặt hơn 650 học sinh tham dự trực tiếp và hơn 5.000 học sinh, phụ huynh của 38 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham dự trực tuyến qua sóng truyền hình, kênh Youtube của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiêp THPT

Tại buổi tư vấn, học sinh được nghe Dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được Bộ GD-ĐT công bố vào tháng 1. Theo đó, phương thức tổ chức thi và các quy định cơ bản như bài thi, ra đề thi, coi thi, chấm thi, cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo... về cơ bản giữ nguyên như các năm 2021-2022.

Năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến đối với thí sinh đang học lớp 12, trực tiếp đối với thí sinh tự do. Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được tổ chức vào tuần cuối của tháng 6 năm 2023.

Xét tuyển Đại học

Cách thức xét tuyển đại học theo 04 phương thức chính gồm: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng, xét học bạ và dựa vào điểm kỳ thi đánh giá năng lực. Ngoài ra, các trường còn có nhiều hình thức xét tuyển khác. Với sự đa dạng của các trường, học sinh cần nghiên cứu đề án tuyển sinh từng trường. Thi sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới. Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sao cho phù hợp và tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.

Th.S Vũ Đình Lê - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh, trường đại học Luật TP.HCM cho biết: Trường đại học Luật TP.HCM năm nay không xét các phương thức sớm như những trường khác như xét học bạ THPT hay kết quả thi đánh giá năng lực từ các đơn vị tổ chức mà chỉ xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Cơ hội học tập và nghề nghiệp

Phần hỏi đáp cùng chuyên gia, các học sinh đặt câu hỏi về các ngành nghề các em học sinh ở Tiền Giang quan tâm: Công nghệ thông tin, Logictis, Năng lượng tái tạo, Ngôn ngữ Anh, Hàn, Nhật; Công nghệ Dệt may, Khoa học môi trường…. Nội dung quan tâm bao gồm: cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, điều kiện để nhận được học bổng, sự khác nhau giữa các chương trình chất lượng cao và chương trình bình thường; chương trình liên kết quốc tế, cơ hội nhận học bổng du học nước ngoài…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023 đang đến gần với các học sinh lớp 12 trên cả nước; Học sinh lớp 12 sẽ có nhiều sự lựa chọn trong thời gian sắp tới, như chọn cấp bậc học, ngành nghề, phương thức xét tuyển hay môi trường, chương trình học tập nào phù hợp với mình… Sự lựa chọn của học sinh trong giai đoạn này đều sẽ mang tính bước ngoặt của tương lai.

Việc tư vấn, định hướng của các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý giáo dục, thầy, cô các trường đại học trong chương trình mang ý nghĩa đồng hành trên hành trình đến trường thi của các em, trong thời gian tới. Qua đó, các học sinh lớp 12 có cái nhìn tổng quan hơn và rút ngắn thời gian tìm hiểu thông tin trong vô số các quy định xét tuyển, chọn ngành nghề và kể cả nhu cầu nghề nghiệp trong tương lai

Xuân Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,049
  • Tổng lượt truy cập34,759,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây