Hiệu quả mô hình "Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa"

Thứ hai - 28/11/2022 21:50
Bảo vệ môi trường (BVMT) đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội. Phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác này, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị trấn Chợ Gạo đã tích cực tham gia nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa bảo vệ môi trường hướng đến nâng cao trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong việc giữ gìn môi trường sống, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Mô hình thu gom rác thải nhựa.
Mô hình thu gom rác thải nhựa.
Những năm qua, Hội LHPN thị trấn Chợ Gạo đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền các nội dung công tác hội gắn với bảo vệ môi trường tới hội viên, thông qua các buổi sinh hoạt chi tổ hội, trên facebook, zalo; trang bị kiến thức cần thiết cho đội ngũ cán bộ Hội nòng cốt những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường.   
 
Ngoài ra, Hội LHPN thị trấn Chợ Gạo còn phối hợp các ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện công tác BVMT. Trong đó, tập trung tăng cường công tác thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền nhân rộng phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó, các tiêu chí “3 sạch” gồm sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ được triển khai đồng bộ  tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường thêm sạch, đẹp.

Để nhân rộng công tác bảo vệ môi trường, tháng 4 năm 2022, Hội LHPN thị trấn Chợ Gạo ra mắt  mô hình "Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa". Mô hình có 29 thành viên tham gia, các thành viên tham gia mô hình sẽ gương mẫu thực hiện, vận động gia đình người thân thu gom rác thải nhựa, phân loại rác. Những chai nhựa sẽ được các thành viên đem đến địa điểm thu gom tại khu 2. Nguồn kinh phí thu được từ mô hình sẽ được sử dụng để mua sách vở, đồ dùng học tập tặng các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mua các nhu yếu phẩm tặng cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Qua hơn 07 tháng thực hiện, mô hình đã thu gom được gần 200 kg rác thải tái chế, kinh phí thu được dùng để hỗ trợ cho các em học sinh, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hành động nhỏ, ý nghĩa phong trào chống rác thải nhựa vừa  là bảo vệ môi trường, vừa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, là nét đẹp văn hóa. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả mô hình, Hội LHPN thị trấn Chợ Gạo đang xây dựng các thùng đựng rác bằng lưới B40 để dọc các trục đường trong khu phố để nhân dân có thể bỏ rác thải nhựa, sau đó các hội viên sẽ thu gom đem đến ngôi nhà thu gom.

Các hoạt động không những góp phần giữ gìn môi trường sống, mà còn xây dựng, thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp thiết thực trong phong trào phụ nữ chung tay xây dựng đô thị văn minh tại địa phương trong thời gian tới.

Kim Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập776
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm754
  • Hôm nay46,604
  • Tháng hiện tại1,179,251
  • Tổng lượt truy cập34,764,896
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây