Bảo hiểm xã hội Tiền Giang: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với hình thức đa dạng, phong phú

Thứ tư - 18/01/2023 02:47
Trong năm 2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang luôn chủ động, bám sát các giải pháp chỉ đạo điều hành của BHXH Việt Nam, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể, các cấp ủy, chính quyền địa phương; triển khai thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt phát triển để cho người dân tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); giải quyết kịp thời các chế độ BHXH, BHYT; kịp thời ứng phó, hỗ trợ đơn vị, doanh nghiệp, người dân do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, BHXH tiếp tục thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo tinh thần Nghị quyết 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Nghị quyết 20-NQ/TW khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới. Ngoài ra, BHXH tỉnh bám sát chỉ đạo của ngành, chính quyền địa phương trong việc phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ. Tập trung sử dụng, rà soát cơ sở dữ liệu của ngành, cơ quan phục vụ phát triển người dân tham gia BHXH, BHYT. Tập trung thực hiện công tác thu, phát triển người dân tham gia BHXH, BHYT. Trong đó, chú trọng kiện toàn hệ thống tổ chức, dịch vụ thu BHXH, BHYT, mở rộng việc thu BHXH tự nguyện; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng xác định số lao động thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc; khai thác các doanh nghiệp đã đăng ký với cơ quan thuế nhưng chưa tham gia BHXH trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, BHXH tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính trong công việc chuyên môn, trọng tâm là nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, công khai, giảm bớt các thủ tục, hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết các chế độ, chính sách đối với cơ quan, đơn vị, người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT,… 

Qua công tác thông tin, tuyên truyền, người dân tích cực tham gia BHXH với 223.201 người, đạt 100% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao; tỷ lệ bao phủ BHXH đạt 31,3% so lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, vượt 2,3% chỉ tiêu giao tại Nghị quyết 34/NQ-HĐND, ngày 08/12/2021 của HĐND tỉnh và Quyết định 1091/QĐ-UBND, ngày 19/4/2022 của UBND tỉnh. Trong đó, người dân tham gia BHXH bắt buộc 203.876 người, đạt 100% so với kế hoạch; người dân tham gia BHXH tự nguyện 19.425 người đạt 100% so với kế hoạch. Người tham gia BHYT 1.574.485 người, đạt 100% so với kế hoạch. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 94,2% dân số toàn tỉnh, vượt 1,2%.

Để đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, BHXH Tiền Giang đã tận dụng lợi thế của truyền thông trực tuyến, truyền thông hiện đại qua các trang Fanpage, Zalo và kênh Youtube, từ đó tăng lượt người theo dõi, tương tác, hỏi đáp về chính sách BHXH, BHYT, BHTN thông tin qua điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử cá nhân khác. Ngoài ra, BHXH tỉnh kiện toàn và nâng chất lượng và số lượng tin, bài theo hướng hiệu quả, phong phú, thời sự nhằm đưa lượng thông tin cần thiết đến với người dân. Bên cạnh đó, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đưa nội dung thông tin, tuyên truyền BHXH.... trên 2 bản tin của Ban nhằm cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; Phối hợp Báo Ấp Bắc xây dựng chuyên mục về BHXH, BHYT.

Đồng thời, công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT thường xuyên chủ động trên các phương tiện thông tin đại chúng về số liệu, kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện tại các chợ, các cụm dân cư, đến trực tiếp từng nhà dân... trên địa bàn tỉnh đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong Nhân dân.

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập848
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm820
  • Hôm nay48,782
  • Tháng hiện tại1,181,429
  • Tổng lượt truy cập34,767,074
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây