Góp yêu thương cho mùa xuân mới

Thứ sáu - 20/01/2023 11:21
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, hoạt động hỗ trợ hộ nghèo vui xuân, đón Tết ở huyện Cai Lậy ghi nhận những việc làm ý nghĩa để mọi nhà cùng đón năm mới đầm ấm, vui tươi.

Thời điểm này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội ở huyện Cai Lậy chung tay tổ chức hoạt động chăm lo cho Nhân dân vui xuân, đón Tết. Ðó không chỉ là sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất mà còn là sự sẻ chia, mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi nhà. Hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn đều cảm thấy ấm lòng khi nhận những món quà xuân đầy ắp nghĩa tình. Năm nào cũng vậy, những ngày giáp Tết, bà Đặng Thị Tám (ấp 3, xã Phú An) lại canh cánh nỗi lo vì thu nhập chỉ đủ xoay sở sinh hoạt hàng ngày. Trong không khí của những ngày cận Tết, nhận phần quà do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Phú An vận động các nhà hảo tâm trao tặng, bà xúc động: "Mừng lắm khi được địa phương quan tâm, hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán. Gia đình tôi sẽ đón Tết đủ đầy, ấm áp hơn".

Ấm áp và ý nghĩa là không khí được ghi nhận tại buổi lễ bàn giao nhà đại đoàn kết do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  huyện Cai Lậy vận động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Cai Lậy hỗ trợ. Đón xuân trong căn nhà mới, niềm vui với các gia đình như được nhân đôi. Đến chia vui cùng gia đình bà Thái Thị Bảy (ấp 4, xã Cẩm Sơn), trên nền đất cũ, thay cho căn nhà tạm bợ trước kia là căn nhà tường khang trang, vững chắc. Ngoài 50 triệu đồng kinh phí hỗ trợ, người thân trong gia đình đã góp thêm để bà có nơi an cư tươm tất. Ít đất sản xuất, hoàn cảnh neo đơn, thu nhập của bà Bảy chỉ đắp đổi qua ngày. Trong căn nhà mới, bà bày tỏ:"Căn nhà bấy lâu là niềm mơ ước nhưng tôi chưa thể thực hiện vì hoàn cảnh quá khó khăn. Giờ thì không còn lo lắng gì nữa, tôi đã có thể an tâm trong lúc tuổi già".

Sau hai năm ảnh hưởng do dịch Covid-19, năm 2022, huyện Cai Lậy tập trung khôi phục, phát triển kinh tế và nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội. Công tác chăm lo đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm. Với tinh thần "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện Cai Lậy trao 634 suất quà Tết cho hộ nghèo, kinh phí 370 triệu đồng từ ngân sách tỉnh và huyện. Đảm bảo các gia đình đều có điều kiện đón xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  huyện Cai Lậy phát động các ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí, phấn đấu trao hơn 5.400 suất quà Tết, trị giá khoảng 2,1 tỷ đồng cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Những mái ấm khang trang được bàn giao, phần quà đến tay hộ khó khăn trước thềm Tết Nguyên đán đã mang đến một mùa xuân vui tươi và ý nghĩa. Không khí ấm áp đang lan tỏa khắp nơi, không chỉ do xuân mới đang đến rất gần mà còn bởi lòng người luôn rộng mở, góp yêu thương để mùa xuân trọn vẹn.    

Trường Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập920
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm886
  • Hôm nay48,210
  • Tháng hiện tại1,180,857
  • Tổng lượt truy cập34,766,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây