Tiền Giang có 6 học sinh đạt giải Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc năm 2022

Thứ sáu - 09/12/2022 02:11
Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tiền Giang có 6 học sinh đoạt giải.

Đ/c Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải cho hai thi sinh đạt giải Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu.
Đ/c Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải cho hai thi sinh đạt giải Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu.
Với chủ đề "Khát vọng phát triển đất nước", cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 đã thu hút cuộc thi đã thu hút gần 1,3 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước tham gia. Đây là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức nằm trong khuôn khổ các hoạt động triển khai Đề án “Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã tiến hành trao các giải tập thể; 02 giải Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu, 08 giải nhất, 16 giải nhì, 52 giải ba, hơn 200 giải khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất.

Em Huỳnh Thị Kim Thư, học sinh lớp 11D3, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) xuất sắc là một trong hai thí sinh đoạt giải Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu. Ngoài ra, Tiền Giang còn có 1 giải B được trao cho em Nguyễn Phạm Thương Thương, 1 giải C trao cho em Lê Gia Bảo cùng 3 giải Khuyến khích. Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đoạt giải tập thể vì có nhiều thí sinh đoạt giải.

Bài thi của Huỳnh Thị Kim Thư được xây dựng dưới dạng videoclip dài 12 phút. Em chọn giới thiệu về cuốn sách "Muôn kiếp nhân sinh" của tác giả Nguyên Phong, tác phẩm em đã được đọc trong thời gian cách ly để phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, bài thi này đã được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang trao giải A ở vòng thi cấp tỉnh vào tháng 8-2022.

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,902
  • Tổng lượt truy cập34,760,547
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây