Xây dựng Trường tiểu học và Trung học cơ sở Hậu Mỹ Phú đạt chuẩn quốc gia góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ hai - 26/09/2022 23:20
Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xây dựng môi trường giáo dục đạt chuẩn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục một cách bền vững. Những năm gần đây, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang luôn ưu tiên mọi nguồn lực cho lĩnh vực này. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng những nỗ lực ấy đã góp phần thay đổi đáng kể diện mạo ở các nhà trường học trên địa bàn, trong đó có Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hậu Mỹ Phú.

Xây dựng Trường tiểu học và Trung học cơ sở Hậu Mỹ Phú đạt chuẩn quốc gia.
Xây dựng Trường tiểu học và Trung học cơ sở Hậu Mỹ Phú đạt chuẩn quốc gia.
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hậu Mỹ Phú được thành lập vào ngày 31/8/2020 theo quyết định 3900/QĐ-UBND, ngày 31 tháng 8 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân huyện Cái Bè trên cơ sở hợp nhất từ Trường Tiểu học Hậu Mỹ Phú và trường THCS Hậu Mỹ Phú. Địa chỉ trường tại ấp Mỹ Phú A, xã Hậu Mỹ Phú, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Hiện nay, trường có 32 phòng học, 02 phòng vi tính; 01 phòng thực hành Hóa; 01 phòng thực hành Sinh; 01 phòng thực hành Vật lý; 01 phòng thực hành Công nghệ; 01 phòng Nghệ thuật; 01 phòng Tiếng Anh; 01 phòng thư viện; 01 phòng hiệu trưởng; 01 phòng phó hiệu trưởng; 01 phòng y tế; 01 phòng Đoàn Đội; 01 phòng thiết bị; 01 phòng họp giáo viên, 01 Văn phòng, 01 phòng truyền thống; 01 phòng hỗ trợ trẻ khuyết tật và 01 phòng bảo vệ; có 01 nhà xe giáo viên, 01 nhà xe học sinh; 01 kho và 01 nhà thi đấu đa năng. Với tổng diện tích trường 9.900m2. Hiện nay, trường Tiểu học và THCS Hậu Mỹ Phú được đầu tư xây dựng khang trang.

Trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của phòng Giáo dục Đào tạo huyện Cái Bè, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và các ban, ngành, đoàn thể xã Hậu Mỹ Phú. Đó là tiền đề giúp nhà trường phát huy được các nguồn lực hiện có và đặc biệt là công tác xã hội hoá giáo dục.

Năm học 2021- 2022 trường có 28 lớp 1.076 học sinh (Khối tiểu học có 17 lớp 645 học sinh, THCS 431 học sinh 11 lớp), 55 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó số cán bộ, giáo viên và nhân viên có trình độ đại học là 42/55 (76.4%), cao đẳng 12/55 (21.8%), trung cấp: 01/55 (1.8). Giáo viên THCS: 20 (Hiệu trưởng và 19 giáo viên dạy từ khối 6 đến khối 9); giáo viên Tiểu học: 32 (Phó Hiệu trưởng và 31 giáo viên dạy  từ khối 1 đến 5); 03 nhân viên: 01 Kế toán, 01 Thư viện và 01 Y tế. Hiện tại, trường đã có 37 cán bộ, giáo viên được tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp giáo dục. Trong nhiều năm qua trường đều có học sinh giỏi văn hoá và phong trào cấp huyện, tỉnh. Tỷ lệ tốt nghiệp trung học cơ sở hằng năm luôn đạt 100%, tỷ lệ học sinh vào lớp 10 công lập hằng năm đạt từ 70% đến 85%.

Từ ngày hợp nhất đến nay, trường có 05 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp huyện và có 01 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh. Đội ngũ lãnh đạo, giáo viên và nhân viên có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, tâm huyết với nghề dạy học, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, có năng lực chuyên môn vững vàng, năng nổ nhiệt tình trong công việc, tinh thần trách nhiệm cao, có bề dày kinh nghiệm, đoàn kết gắn bó, thống nhất. Trường Tiểu học và THCS Hậu Mỹ Phú không ngừng phấn đấu cùng các trường trong huyện, tỉnh để đạt thành tích tốt hơn nữa, cố gắng xây dựng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” toàn ngành đang hưởng ứng nhằm nâng cao chất lượng toàn diện trong nhà trường.

Với phương châm “Dạy tốt - Học tốt” nhà trường quyết tâm phấn đấu đạt chất lượng bền vững. Đồng thời, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các cuộc vận động, phong trào khác của ngành. Nhà trường tổ chức tiến hành tự đánh giá thực chất chất lượng giáo dục để xác định rõ nhà trường đạt được ở cấp độ nào, từ đó đăng ký kiểm định chất lượng phấn đấu đi lên theo chuẩn đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Có thể khẳng định, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn toàn tỉnh Tiền Giang nói chung và Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hậu Mỹ Phú nói riêng đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, góp phần đổi thay toàn diện chất lượng giáo dục, giúp cho ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới, tạo ra “sản phẩm” đạt chuẩn, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương.

Lê Thị Kịp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập392
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,668
  • Tổng lượt truy cập34,760,313
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây