Ngành giáo dục - đào tạo TP. Mỹ Tho thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022

Thứ sáu - 23/09/2022 19:06
Trong năm học 2021-2022, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tình hình dịch COVID-19 nhưng ngành giáo dục và đào tạo TP. Mỹ Tho đã có sự cố gắng nỗ lực, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch năm học, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua; chất lượng giáo dục và đào tạo của các cấp học được củng cố và nâng cao; các nhiệm vụ chung của toàn ngành được thực hiện có hiệu quả.
Tỉnh trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục cho trường mầm non Hoa Hồng và trường mầm non Phước Thạnh.
Tỉnh trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục cho trường mầm non Hoa Hồng và trường mầm non Phước Thạnh.
Năm học 2021-2022 là năm ngành giáo dục và đào tạo TP. Mỹ Tho tiếp tục thực hiện Cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Ngay từ đầu năm học, ngành giáo dục - đào tạo thành phố đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập gắn với xây dựng cơ sở vật chất. Về quy mô trường lớp, năm học 2021-2022, bậc học mầm non của thành phố có 30 trường (trong đó, gồm 21 trường mầm non công lập, 9 trường ngoài công lập) với 314 nhóm, lớp có tổng số 6.973 cháu. Cấp tiểu học có 19 trường, (trong đó có 1 trường tiểu học chuyên biệt giáo dục trẻ khuyết tật) với 473 lớp có tổng số 17.024 học sinh, tỷ lệ huy động học sinh 6 tuổi ra học lớp 1 đạt 100%. Thành phố có 10 trường Trung học cơ sở công lập và 2 trường phổ thông có nhiều cấp học gồm 315 lớp với tổng số 12.817 học sinh. Năm học qua, 100% trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non đều được đảm bảo an toàn, chương trình y tế học đường, phòng chống tai nạn thương tích, dịch bệnh được các trường thực hiện nghiêm túc; thực hiện tốt công tác cân đo định kỳ và theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng cho trẻ; 100% trường mầm non duy trì nền nếp cho trẻ ăn, ngủ tại trường, đảm bảo đủ chất, đủ lượng theo sự phát triển độ tuổi của trẻ.

Các trường tích cực xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh gắn kết môi trường vật chất và tinh thần, môi trường tự nhiên và xã hội, môi trường bên trong và bên ngoài lớp học. Ở cấp Tiểu học, Trung học cơ sở tiếp tục áp dụng các phương pháp dạy học mới và kỹ thuật dạy học hiện đại; đổi mới việc kiểm tra, đánh giá học sinh. Kết quả, trong năm học 2021-2022 huy động trẻ 3- 5 tuổi vào học mẫu giáo đạt tỷ lệ 100%; huy động học sinh trong độ tuổi học tiểu học đạt 100%; huy động học sinh trong độ tuổi học Trung học cơ sở đạt 99,06%; tỷ lệ thanh thiếu niên từ 15-18 tuổi tốt nghiệp Trung học cơ sở đạt 94,18%. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và giáo viên dạy giỏi luôn được đặc biệt quan tâm, việc phát động các phong trào, các cuộc thi được các trường hưởng ứng tích cực... Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được thành phố quan tâm thực hiện, đến cuối năm học 2021-2022, toàn thành phố Mỹ Tho có 35 trường đạt chuẩn Quốc gia, trong đó gồm: 13 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 7 trường Trung học cơ sở và 1 trường phổ thông có nhiều cấp học.

Trong năm học 2021-2022, lúc tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành giáo dục thành phố đã có nhiều giải pháp để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; đối với bậc mầm non các trường đã thành lập các nhóm liên hệ, trao đổi thông tin giữa giáo viên, phụ huynh thông qua zalo, facebook để chia sẻ, tư vấn việc nuôi dưỡng, chăm sóc cũng như nắm bắt tình hình của trẻ và chuẩn bị tốt các điều kiện để dạy trẻ tại nhà. Để góp phần chia sẻ, hỗ trợ kịp thời cho 972 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đầy đủ thiết bị học tập trực tuyến, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho đã chỉ đạo các trường vận động toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành giáo dục, vận động phụ huynh học sinh, những tổ chức, cá nhân cùng chung tay tham gia ủng hộ, giúp đỡ cho các em. Kết quả đã vận động được 1.790.680.200 đồng và đã giúp được 100% học sinh không có thiết bị để học trực tuyến.

Khi tình hình dịch bệnh ổn định, 100% các trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ Giáo dục đào tạo, trong đó bảo đảm yêu cầu thực hiện các nội dung cốt lõi, làm cơ sở để chủ động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện các nội dung phù hợp với tình hình phòng, chống dịch COVID-19; chủ động về các phương án dạy học trực tuyến và trực tiếp, chuyển đổi linh hoạt, ứng phó kịp thời với các tình huống diễn biến của dịch COVID-19.

Với sự quyết tâm, chủ động, năm học mới 2022-2023, ngành Giáo dục đào tạo TP. Mỹ Tho tiếp tục chú trọng phát triển quy mô trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”, tập trung thực hiện các giải pháp đổi mới phát triển giáo dục và đào tạo của thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các ngành, các cấp phát động.

Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay44,878
  • Tháng hiện tại1,177,525
  • Tổng lượt truy cập34,763,170
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây