Tiền Giang: xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp”

Thứ tư - 12/10/2022 04:02
Theo Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thư viện, thiết bị và giáo dục ngoài giờ (Sở GD-ĐT) Huỳnh Hồng Giang, có 6 tiêu chí xây dựng Xanh - Sạch - Đẹp ở Tiền Giang gồm: cây xanh, hoa cảnh, vườn thuốc nam; Quản lý và xử lý tốt rác; Hệ thống nước uống và nước sinh hoạt; Nhà vệ sinh; Cổng rào và khuôn viên các phòng; Tổ chức thi đua hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường. Từ vài trường đầu tiên kể từ khi phát động tính đến nay đã có 432 trường đạt chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp, điển hình là huyện Tân Phú Đông có 14/14 trường được công nhận Xanh - Sạch - Đẹp, đạt tỷ lệ 100%. Điều đó cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào này, tác động tích cực ý thức bảo vệ môi trường trong nhân dân nói chung, học sinh nói riêng,…

Trường Tiểu học Tân Lập 1, huyện Tân Phước đạt trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.
Trường Tiểu học Tân Lập 1, huyện Tân Phước đạt trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.
Cùng với công tác nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, những năm qua, phong trào xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành giáo dục. Tuy không mới, nhưng từ phong trào này không chỉ góp phần xây dựng trường học xanh mà còn góp phần giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh.

Điển hình như: Trường THCS Bình Phục Nhứt được công nhận là trường Xanh - Sạch - Đẹp từ năm học 2016 - 2017. Năm học 2021 - 2022, trường được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia. Trong suốt hơn 5 năm qua, tập thể giáo viên, học sinh của trường đã ra sức củng cố, duy trì và nâng chất cảnh quan học đường ngày càng khang trang hơn. Đến năm học 2021 - 2022 vừa qua, trường được công nhận Xanh - Sạch - Đẹp mức độ 2.

Để duy trì nguồn cây xanh, hoa kiểng, trường đã  lên kế hoạch phân công cụ thể cho từng lớp để chăm sóc, bảo vệ và trồng bổ sung tại khu vực của lớp mình. Vừa qua, nhà trường cũng đã vận động sự đóng góp tự nguyện của cán bộ, giáo viên, nhân viên để xây dựng nhà lưới diện tích 1300 mét vuông phục vụ tốt cho việc luyện tập thể dục thể thao và vui chơi ngoài trời của học sinh. Bên cạnh đó, trường cũng đã thiết kế đồi cỏ gắn liền với mô hình bản đồ Việt Nam đặt ở khuôn viên trường nhằm giáo dục tinh thần yêu quê hương, đất nước cho học sinh.

Đến thăm Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, TP. Mỹ Tho càng hiểu rõ vì sao ngôi trường hơn 60 năm tuổi này là trường tiểu học đầu tiên của tỉnh Tiền Giang được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2012. Trường có 77 cây xanh tạo bóng mát, 69 cây hoa kiểng các loại, 140 chậu kiểng được treo trước lớp và các phòng chức năng. Trong năm học vừa qua, để thực hiện tái công nhận trường Xanh - Sạch - Đẹp, trường đã xây dựng, trùng tu, tạo cảnh quan 2 đồi cỏ gần 300 mét vuông. Về xử lý rác thải, nhà trường cũng đã trang bị các thùng rác có dán tên phân loại rác hữu cơ, vô cơ, tái chế đặt ở hành lang, góc sân, sau phòng học để  học sinh có thể bỏ rác đúng nơi quy  định. Bên cạnh đó sẽ có 3 xe đẩy rác lớn để vận chuyển rác ra xe thu gom của công trình đô thị.

Phi Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm486
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,958
  • Tổng lượt truy cập34,761,603
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây