Hiệu quả của chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”

Thứ tư - 28/09/2022 05:50
Hằng năm, bước vào đầu năm học mới, Huyện Đoàn Châu Thành phối hợp với các đơn vị: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh, Hội Cựu Chiến binh và Hội Khuyến học huyện tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” nhằm giúp các học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên, vượt qua nghịch cảnh, mặc cảm để được tiếp tục cắp sách đến trường.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” được tổ chức và duy trì thực hiện đều đặn trong suốt 14 năm, bắt đầu từ năm 2009 đến nay. Chương trình đã kịp thời trao những suất học bổng, quà tặng có ý nghĩa cho hơn 2.000 lượt học sinh, sinh viên nghèo với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Chương trình đã thể hiện tính nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, địa chỉ tin cậy, thể hiện việc chăm lo, động viên, giúp đỡ vật chất và tinh thần cho các em rèn luyện, ra sức thi đua học tập tốt - lao động tốt, biến ước mơ, hoài bảo tuổi trẻ thành hiện thực.
 
Trong năm học mới 2022 - 2023, chương trình còn hỗ trợ cho đối tượng là học sinh, sinh viên nghèo, khuyết tật, trẻ mồ côi, mất cả cha lẫn mẹ do đại dịch COVID-19 gây ra. Từ nguồn ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm,… Chương trình đã trao 162 suất học bổng cùng quà tặng thiết thực và 02 căn nhà “Đại đoàn kết”, tổng trị giá 310 triệu đồng.

Nói về hiệu quả của chương trình, đồng chí Trương Minh Tới - Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: “Trong những năm qua, huyện Châu Thành dành nhiều quan tâm chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em phát triển lành mạnh mà Thắp sáng ước mơ nằm trong số hoạt động đó. Chương trình là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, đã kịp thời giúp đỡ hiệu quả cho các cháu học sinh nghèo, trẻ khuyết tật, mồ côi vượt qua khó khăn, mặc cảm, tự ti với số phận, vươn lên làm chủ cuộc sống, lạc quan, ra sức học tập tốt, lao động tốt.

Chương trình đã kêu gọi được tấm lòng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân cùng Đảng bộ, chính quyền huyện nhà làm tốt công tác chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ”. Đồng chí mong rằng: thông qua chương trình, các cháu được giúp đỡ tiếp tục cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa trong học tập, lao động để thực sự xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những đội viên, đoàn viên tiêu biểu”.

Nguyễn Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay44,923
  • Tháng hiện tại1,177,570
  • Tổng lượt truy cập34,763,215
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây