Hội thảo: Xác định 1.500 địa danh Tiền Giang thuộc đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu, biên soạn từ điển địa danh tỉnh Tiền Giang”

Thứ tư - 22/03/2023 05:59
Căn cứ Quyết định 2254/QD-UBND, ngày 31/7/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc chấp thuận triển khai đề tài khoa học: Nghiên cứu, biên soạn Từ điển địa danh tỉnh Tiền Giang; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội thảo lần thứ nhất đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu, biên soạn Từ điển địa danh tỉnh Tiền Giang” với chủ đề “Xác định 1.500 địa danh tỉnh Tiền Giang”.

Quang cảnh buổi hội thảo.
Quang cảnh buổi hội thảo.
Ban tổ chức hội thảo đã nhận được nhiều tham luận của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, do giới hạn về thời gian nên, Ban tổ chức đã chọn 11 tham luận tiêu biểu trình bày tại Hội thảo.

Sau phần báo cáo đề dẫn của tiến sĩ Lê Văn Tý, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, tiến sĩ Nguyễn Phúc Nghiệp đã trình bày báo cáo “Xác định 1.500 địa danh tỉnh Tiền Giang từ góc độ tiêu chí phân loại”; trong tham luận của mình, tác giả, tiến sĩ Huỳnh Quán Chi, Trường Đại học Tiền Giang cho rằng: “Địa danh Tiền Giang là đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, góp phần giúp người dân Tiền Giang hiểu rõ hơn, yêu hơn về quê hương mình. Tìm hiểu về địa danh góp phần thể hiện tinh thần yêu nước, tự hào về quê hương xứ sở Tiền Giang nói riêng và Việt Nam nói chung. Nó giúp những du khách trong và ngoài nước am hiểu cái hay, cái đẹp của văn hóa địa phương này thông qua các địa danh mà họ đặt chân đến”.

Tiến sĩ Huỳnh Quán Chi cũng cho rằng đề tài khoa học là một công trình thể hiện sự đam mê nghiên cứu, sự am tường văn hóa, vốn sống, sự trải nghiệm địa phương của các tác giả. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Chi đề xuất các tác giả cần cập nhật hình ảnh về tất cả các địa danh để người đọc có thể dễ dàng theo dõi và công trình đạt được chất lượng cao về nội dung nghiên cứu, cũng như giá trị thẩm mỹ. Diễn giả Võ Văn Sơn, giảng viên Trường Đại học Tiền Giang có tham luận “Địa danh tỉnh Tiền Giang từ góc nhìn văn hóa”; các diễn giả khác đã trình bày tham luận về một số địa danh cụ thể trên địa bàn tỉnh, các tham luận này cung cấp thêm thông tin góp phần khẳng định tính xác thực của các địa danh trình bày trong công trình nghiên cứu.

Trong phát biểu tổng kết Hội thảo, Thạc sĩ Châu Thị Mỹ Phương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm đề tài đã đánh giá cao các tham luận và đề xuất của các diễn giả, nhà nghiên cứu, xem đây là những tư liệu quan trọng góp phần hoàn chỉnh đề tài nghiên cứu trong thời gian tới.

Thanh Hiền, Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập642
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm620
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,166,018
  • Tổng lượt truy cập34,751,663
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây