Đồn Biên phòng Phú Tân: Điển hình trong phong trào thi đua của Bộ đội Biên phòng Tiền Giang

Thứ hai - 13/03/2023 05:22
Là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước của lực lượng Bộ đội Biên phòng Tiền Giang, Chi ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Phú Tân (Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang) đã triển khai đồng bộ nhiều chủ trương, biện pháp động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là những hoạt động gần gũi, thiết thực nhưng mang lại hiệu quả lớn trong việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng biên giới biển có điều kiện ổn định cuộc sống. Đó là việc tổ chức thực hiện có hiệu quả mô hình “Nâng bước em đến trường”; “Phòng khám quân dân y”

Cán bộ biên phòng hướng dẫn em Võ Vũ Trường Giang học tập.
Cán bộ biên phòng hướng dẫn em Võ Vũ Trường Giang học tập.
Mô hình “Nâng bước em đến trường” được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân tổ chức thực hiện vào đầu mỗi năm học để giúp đỡ, hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có điều kiện đến trường. Vào các ngày trong tuần, thiếu tá chuyên nghiệp Trần Văn Ánh đưa và đón em Võ Vũ Trường Giang đến trường. Mồ côi mẹ từ nhỏ, em Trường Giang ở với cha cùng 02 đứa em còn nhỏ, nhà nghèo nên được Đồn Biên phòng nhận làm con nuôi. Em đã vào ở hẳn trong Đồn Biên phòng để thuận lợi cho việc dạy dỗ, học tập. Em hiện là học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Tân, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông. Ngoài em Giang, Đồn Biên phòng Phú Tân còn nhận em Nguyễn Ngọc Hạnh Dung (mồ côi cha) làm con nuôi. Hai em sẽ được Đồn Biên phòng Phú Tân nhận nuôi đến hết lớp 9, tiếp đó sẽ hỗ trợ học hết lớp 12 theo chương trình “Nâng bước em tới trường” bằng nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sĩ đơn vị tự nguyện đóng góp hỗ trợ.

Thiếu tá chuyên nghiệp Trần Văn Ánh (Đồn Biên phòng Phú Tân) chia sẻ: “Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của đơn vị phát động, bản thân cùng các đồng đội trong đơn vị hưởng ứng bằng những viêc làm cụ thể. Là cha nuôi của bé Trường Giang, tôi cùng đơn vị trực tiếp trực tiếp theo dõi, nuôi dưỡng, chăm sóc, giúp đỡ các cháu trong quá trình học tập và trong gia đình; phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường, chính quyền trong việc chăm lo dạy dỗ, tạo cho cháu có niềm tin, động lực để học tập, rèn luyện, trưởng thành”.

Bên cạnh đó, việc duy trì hoạt động hiệu quả mô hình “Phòng khám quân - dân y” là một trong những việc làm cụ thể, thiết thực và đầy ý nghĩa của Đồn Biên phòng Phú Tân trong thi đua yêu nước. Những thầy thuốc mang quân hàm xanh đã giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe, phát huy hiệu quả việc chữa bệnh ban đầu tại tuyến cơ sở. Từ đầu năm đến nay, phòng khám quân dân - y đã khám, cấp phát thuốc cho hàng trăm bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn kết hợp các đoàn y, bác sĩ tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn nhân các dịp lễ, tết. Thiếu tá Trần Công Triều, nhân viên quân y “Phòng khám quân - dân y” Đồn Biên phòng Phú Tân cho biết: “Người dân ở địa bàn rất tin tưởng và an tâm khi đến khám, chữa bệnh tại đây. Khi đến đây, người dân còn được tư vấn về cách phòng bệnh và tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, đặc biệt là một số triệu chứng hậu COVID-19”.

Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Phú Tân còn phối hợp với địa phương thực hiện có hiệu quả các mô hình: “Hũ gạo tình thương” dành cho những trường hợp khó khăn thường xuyên; vận động các tổ chức và cá nhân tặng hàng trăm phần quà hỗ trợ người nghèo, neo đơn trên địa bàn…
 
Thiếu tá Trần Văn Tiểu, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Tân trao đổi: “Để phong trào thi đua yêu nước trong đơn vị đạt hiệu quả như mục tiêu đã đề ra, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng xây dựng kế hoạch, nội dung thi đua thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đề cao trách nhiệm của chỉ huy các đội trong thực hiện vai trò nêu gương trong việc thực hiện các nội dung thi đua đã đặt ra. Đơn vị đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt nhằm kịp thời động viên, cổ vũ, nhân rộng trong đơn vị”.

Nguyễn Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập545
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm513
  • Hôm nay43,682
  • Tháng hiện tại1,176,329
  • Tổng lượt truy cập34,761,974
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây