Đảng bộ TX. Cai Lậy: Chủ động, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 29/04/2023 05:19
Sau 02 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ thị xã Cai Lậy đã thể hiện sự linh hoạt,sáng tạo bằng những cách làm hay, hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.
Sơ kết 02 thực hiện Kết luận 01-KL/TW.
Sơ kết 02 thực hiện Kết luận 01-KL/TW.
Tự hào là quê hương Ấp Bắc Anh hùng, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã Cai Lậy lồng ghép việc học và làm theo Bác trong những buổi sinh hoạt định kỳ, trong mỗi dịp kỷ niệm những ngày truyền thống của địa phương. Mỗi cán bộ, đảng viên đều tự đăng ký nội dung học tập và làm theo sao cho phù hợp. Toàn Đảng bộ thị xã hiện có 60 chi, đảng bộ cơ sở với hơn 3.760 đảng viên. Thực hiện chuyên đề toàn khóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc, Đảng bộ thị xã luôn bám sát hướng dẫn của cấp trên và vận dụng sáng tạo trong hình thức tuyên truyền tại cơ sở. Nhiều chi bộ lồng ghép việc sinh hoạt chuyên đề gắn với thực tế tại các “địa chỉ đỏ” của địa phương và các địa phương lân cận như: Khu Di tích Chiến thắng Ấp Bắc; Lăng Tứ Kiệt; Khu di tích lịch sử chiến thắng Ba Rài; Khu di tích chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút… qua đó tạo điểm nhấn và sức lan tỏa đến các cán bộ, đảng viên và người dân.

Sau học tập chuyên đề hàng năm, có 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác với những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), Kết luận 21-KL/TW (khoá XIII) theo mẫu gợi ý kế hoạch học tập và cụ thể hoá của các cấp ủy, cơ quan đơn vị. Việc triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Kết luận 01-KL/TW và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nghiêm túc, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu nội dung,... Việc lựa chọn, bố trí báo cáo viên phù hợp, chuẩn bị đề cương bài giảng chu đáo, linh hoạt nên chất lượng báo cáo, truyền đạt các chuyên đề đạt kết quả tốt, đảm bảo yêu cầu đề ra. Vai trò, trách nhiệm của đồng chí bí thư, cấp ủy trong tổ chức học tập, quán triệt Kết luận 01-KL/TW và các chuyên đề học tập hàng năm thể hiện khá rõ và đồng bộ. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân,… nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung Kết luận 01-KL/TW và các chuyên đề; nắm vững những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và những công việc phải làm của từng cấp ủy, tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và của mỗi cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, thị xã Cai Lậy cũng đẩy mạnh nhân rộng gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với quan điểm “mỗi cá nhân gương mẫu sẽ tạo nên tập thể gương mẫu, vững mạnh”. Các cấp, các ngành từ thị xã đến cơ sở đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra. Đặc biệt, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ Nhân dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được tập trung thực hiện đạt hiệu quả thiết thực với các mô hình như Bảo vệ “vùng xanh” phòng, chống dịch Covid-19, “Bếp ăn từ thiện”, “Gian hàng không đồng”, tích cực vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã,… hỗ trợ các khu cách ly, khu vực phong tỏa và hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế một cách kịp thời, hiệu quả với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tích cực vận động các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh”,“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Dân vận khéo”,thực hiện tốt việc vận động quỹ vì người nghèo; giới thiệu các mô hình “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” làm ăn hiệu quả cho hội viên, nông dân, trên địa bàn thị xã; Chương trình Xuân yêu thương, Mẹ đỡ đầu hỗ trợ cho phụ nữ yếu thế, trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19, xây dựng các mô hình học tập như: thực hành tiết kiệm trong chi tiêu gia đình, tiết kiệm điện, nước, mô hình nuôi heo đất, hủ gạo tình thương,... giúp cho chị em phụ nữ tích lũy khoản chi nhỏ để sinh hoạt trong gia đình hàng ngày; tích cực tổ chức tuyên truyền các mô hình chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường,... tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Phan Phùng Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy khẳng định, những kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện Kết luận 01của toàn Đảng bộ thị xã Cai Lậy đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường. Nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân đã phát huy vai trò nêu gương, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, thực hiện “nói đi đôi với làm”, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy các phong trào thi đua, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương. 

Từ các tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác tại thị xã Cai Lậy đã tạo sự lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên thị xã, từ đó góp phần nâng cao được nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, tinh thần đổi mới và sáng tạo; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân, không ngừng xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị vững mạnh từ thị xã đến cơ sở.

 

Bích Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập917
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm883
  • Hôm nay48,226
  • Tháng hiện tại1,180,873
  • Tổng lượt truy cập34,766,518
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây