Học tập và làm theo lời Bác về y đức người thầy thuốc

Thứ năm - 11/05/2023 20:56
Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến ngành y, đến người thầy thuốc. Bởi ngành y nói chung, thầy thuốc nói riêng có sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho toàn dân và trị bệnh cứu người. Những tư tưởng, lời dạy của Người về y đức của người thầy thuốc đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Học tập và làm theo Bác, bác sĩ Lê Văn Chẩn - Bí thư Chi bộ 2, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Trung tâm y tế huyện Cai Lậy đã thường xuyên học tập, rèn luyện, trau dồi để luôn luôn tiến bộ và nâng cao y đức, chăm sóc tốt sức khỏe cho Nhân dân.
Bác sĩ Chẩn (chỉ tay) trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp về sức khỏe của bệnh nhân.
Bác sĩ Chẩn (chỉ tay) trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp về sức khỏe của bệnh nhân.
Với vai trò là Bí thư Chi bộ 2, bác sĩ Lê Văn Chẩn luôn là trung tâm của sự đoàn kết trong nội bộ, không ngừng linh hoạt và đổi mới để nâng cao chất lượng các cuộc họp lệ hàng tháng. Trong đó, chú trọng sưu tầm và kể những mẩu chuyện về Bác Hồ để rút ra những bài học quý giá giúp đảng viên chi bộ ngày càng trưởng thành, đáp ứng tốt yêu cầu công việc trong tình hình hiện nay. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình để phát huy tính dân chủ, đóng góp trên tinh thần xây dựng và phát triển. Riêng bản thân bác sĩ Chẩn luôn chú trọng thực hiện nêu gương “Gương sáng trong lãnh đạo cơ quan” thể hiện tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” trong học tập và làm theo Bác.

Bác sĩ Lê Văn Chẩn là cán bộ phụ trách Tuyên giáo của Đảng bộ, đồng chí đã hướng dẫn 4 Chi bộ, viên chức và người lao động xây dựng kế hoạch cam kết cá nhân tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo Bác gắn với chức trách, nhiệm vụ được phân công. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong đảng viên, viên chức và người lao động, góp phần tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở đơn vị.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Trưởng phòng hành chính tổng hợp, bác sĩ Lê Văn Chẩn đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban giám đốc trong công tác xây dựng kế hoạch, triển khai các văn bản chỉ đạo, công tác chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh, dược, truyền thông giáo dục sức khỏe, điều dưỡng và các mặt có liên quan đến công tác y tế. Phối hợp công tác giữa các phòng, khoa với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả khám bệnh, chữa bệnh. Đặc biệt, khắc ghi lời Bác dạy lúc sinh thời “Người thầy thuốc chẳng những có nhiệm vụ cứu chữa bệnh tật mà còn phải nâng đỡ tinh thần những người ốm yếu”, trong nhiệm vụ chuyên môn, bản thân bác sĩ Lê Văn Chẩn đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tôn trọng và phục vụ Nhân dân, luôn lắng nghe, giải thích và hướng dẫn rõ ràng cho người bệnh. Bản thân bác sĩ Chẩn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”.

Với tác phong làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ, tận tụy với công việc, bác sĩ Lê Văn Chẩn xứng đáng là tấm gương thầy thuốc điển hình, góp phần tô thắm thêm vườn hoa học tập và làm theo gương Bác ở Đảng bộ huyện Cai Lậy.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập558
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm531
  • Hôm nay45,902
  • Tháng hiện tại1,178,549
  • Tổng lượt truy cập34,764,194
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây