Chi hội trưởng phụ nữ ấp Mỹ Thuận, xã Thạnh Mỹ tiêu biểu trong phong trào công tác Hội

Thứ năm - 09/03/2023 05:15
Vui vẻ, nhanh nhẹn, mạnh dạn, ham học hỏi, chịu thương, chịu khó là những điều mà bà con trong ấp, cảm nhận về chị Võ Thị Xiêm Xanh - Chi hội trưởng phụ nữ ấp Mỹ Thuận, xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước.

Chị Võ Thị Xiêm Xanh - Chi hội trưởng phụ nữ ấp Mỹ Thuận, xã Thạnh Mỹ.
Chị Võ Thị Xiêm Xanh - Chi hội trưởng phụ nữ ấp Mỹ Thuận, xã Thạnh Mỹ.
Là một Chi hội trưởng phụ nữ năng động, nhiệt tình với phong trào, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội, chi hội ngày càng vững mạnh, trong mọi công tác, chị nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên, từ đó trong các buổi sinh hoạt chi hội, chị triển khai đến các hội viên, phụ nữ. Chị cũng thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em, tìm nguồn giúp chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Chi hội của chị đã cùng Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Thạnh Mỹ, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phước, giúp đỡ hỗ trợ cho chị em nguồn vốn vay, để đầu tư cải tạo ruộng khóm và chăn nuôi. Qua đó, nhiều chị em đã phát triển được kinh tế, cuộc sống được cải thiện.
 
Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Chi hội phát động được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt đưa phong trào của Chi hội phụ nữ ấp Mỹ Thuận ngày càng khởi sắc. Nhất là phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chị Xanh thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội.... Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo, những năm qua bên cạnh việc tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các Chương trình ưu đãi của Nhà nước, chị luôn quan tâm kêu gọi chị em tích cực tham gia hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng, phát động phong trào tích cực nuôi heo đất, hủ gạo tình thương, để có nguồn vốn giúp chị em khó khăn, vừa tạo điều kiện để chị em có vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên. Ngoài việc hỗ trợ phát triển kinh tế, chị Xanh luôn quan tâm vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tặng quà cho hội viên nghèo trong các dịp lễ, tết.

Chị Võ Thị Xiêm Xanh, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Mỹ Thuận chia sẻ: “Muốn chị em tin tưởng và tham gia vào tổ chức Hội thì trước tiên bản thân và gia đình phải gương mẫu và đi đầu trong mọi hoạt động của ấp, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phải nắm rõ tâm tư nguyện vọng của chị em hội viên”. 

Theo chị Xanh, việc học tập và làm theo Bác, bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức, phải gương mẫu đi đầu trong các hoạt động và đặt cho mình mục tiêu tiết kiệm thời gian, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày, vận động chị em hội viên cùng thực hiện để có tiền giúp đỡ hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo. Đây là những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất để giúp chị em vươn lên phát triển kinh tế và thoát nghèo.

Với những đóng góp tích cực của chị Võ Thị Xiêm Xanh, trong thời gian qua đã đưa phong trào của Chi hội phụ nữ ấp Mỹ Thuận (nói riêng) và phong trào của Hội Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước có nhiều chuyển biến tích cực. Chị xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở cơ sở.

Minh Út

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,171,564
  • Tổng lượt truy cập34,757,209
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây