Lực lượng y tế huyện Chợ Gạo: Học và làm theo gương Bác

Thứ tư - 01/03/2023 04:05
Ngành Y tế huyện Chợ Gạo hiện có 295 cán bộ, nhân viên y tế tuyến huyện và cơ sở. Đảng bộ Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo có 03 chi bộ với 60 đảng viên.

Công tác khám bệnh cho người dân.
Công tác khám bệnh cho người dân.
Thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, Đảng ủy Trung tâm y tế huyện thường xuyên quán triệt, phổ biến các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quy định cụ thể về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, mỗi đảng viên đều xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo nhiệm vụ công tác. Bên cạnh đó, Đảng bộ tập huấn cho cán bộ, viên chức, người lao động về kỹ năng giao tiếp, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử của cán bộ ngành Y. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc, giao tiếp, ứng xử,… của đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế, tạo sự gần gũi thân thiện giữa thầy thuốc và người bệnh, cũng như tạo sự hài lòng cho người bệnh.

Trong năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân; kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Số lần khám chữa bệnh ngoại trú giảm do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 kê đơn thuốc ngoại trú tối thiểu 02 tháng, nên số lượt khám giảm cả tuyến huyện và xã. Cụ thể, tổ chức khám bệnh cho 85.870 lượt người, điều trị nội trú cho 5.534 lượt người. Các trạm y tế xã tổ chức khám bệnh cho 190.529 lượt người. Cuối năm 2022 có 19/19 xã đạt và duy trì thành quả 10 tiêu chí quốc gia về Y tế xã. Có 07 xã tái phúc tra được Sở Y tế công nhận gồm: Đăng Hưng Phước, thị trấn Chợ Gạo, Bình Phục Nhứt, Bình Ninh, Bình Phan và Hòa Tịnh. Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình được tổ chức và triển khai thực hiện tốt. Công suất sử dụng giường bệnh tại Trung tâm Y tế huyện đạt đạt 67,3%. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai kịp thời và xử lý triệt để. Qua chấm điểm thi đua của Sở Y tế năm 2022, Trung tâm Y tế xếp loại xuất sắc và được xếp hạng bệnh viện hạng Ba. Điều đó cho thấy chất lượng bệnh viện phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn. Mặc dù ít người, khối lượng công việc lớn nhưng đội ngũ cán bộ y bác sĩ tuyến huyện và cơ sở luôn có tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau, đóng góp quan trọng, tích cực vào nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Để công tác khám, chữa bệnh cho người dân được thuận tiện, ngay từ cửa vào khu vực khám bệnh, Trung tâm lắp đặt bảng chỉ dẫn, hướng dẫn người bệnh tận tình, chu đáo. Khu vực phòng khám và quanh hành lang được trang bị các dãy ghế ngồi, để bệnh nhân ngồi chờ, vừa giúp giảm bớt mệt mỏi, vừa ổn định trật tự tại nơi khám bệnh. Cùng với việc đẩy mạnh cải cách hành chính, quy trình khám chữa bệnh cũng được đổi mới khoa học hơn với mục tiêu hướng tới người bệnh, tạo thuận tiện, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cũng như đi lại của người bệnh. Mỗi khoa, phòng trong khu vực khám bệnh đều đặt bảng niêm yết số điện thoại đường dây nóng được công khai ở nơi dễ thấy nhất, để người dân gọi điện phản ánh nếu có hiện tượng tiêu cực xảy ra.

Tập thể cán bộ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Có được những chuyển biến tích cực đó không thể phủ nhận những cố gắng trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với đảm bảo quy tắc ứng xử trong cán bộ công nhân viên chức lao động.

Bà Nguyễn Thị Chúc - xã Long Bình Điền - đang điều trị bệnh tại Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo nhận xét về thái độ phục vụ của y bác sĩ: “Tôi rất hài lòng với thái độ phục vụ của y bác sĩ nơi đây, khám bệnh chu đáo, tận tình với bệnh nhân, tuy là tuyến huyện còn hạn chế nhiều mặt nhưng y bác sĩ vẫn rất nhiệt tình chu đáo với bệnh nhân”.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, Bác sĩ Phạm Thị Kim Thủy - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo cho biết: Trong xây dựng phương hướng hoạt động năm 2023 và những năm tiếp theo, Trung tâm y tế huyện luôn xác định tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ của ngành y tế, phát động phong trào thi đua yêu nước nhằm sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, xây dựng Trung tâm y tế ngày càng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho nhân dân khi đến khám chữa bệnh tại đơn vị.  Việc học tập góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với từng chuyên đề riêng hàng năm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh tốt hơn.”

Ngọc Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập896
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm861
  • Hôm nay48,592
  • Tháng hiện tại1,181,239
  • Tổng lượt truy cập34,766,884
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây