Cựu chiến binh Đỗ Văn Năm, tấm gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn

Thứ năm - 18/05/2023 21:40
Trong tình hình “tất đất tất vàng” nhiều con đường nông thôn sẽ mãi nhỏ hẹp nếu như không có sự đồng thuận tham gia tự nguyện hiến đất làm đường của người dân nông thôn.
Cựu chiến binh Đỗ Văn Năm.
Cựu chiến binh Đỗ Văn Năm.
Cựu chiến binh Đỗ Văn Năm, sinh năm 1959 - Chi hội cựu chiến binh ấp Phú Quới xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây góp phần lan tỏa phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn tại huyện Gò Công Tây được mọi người biết đến và thán phục. Ông đã gương mẫu, tự nguyện hiến hơn 1.125 mét vuông đất ruộng của mình để phục vụ đường giao thông nông thôn thông thoáng. Hội viên Cựu chiến binh Đỗ Văn Năm là tấm gương sáng đi đầu trong phong trào Cựu chiến binh hiến đất làm đường của Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây, đây là một tấm gương Cựu Chiến binh gương mẫu đi đầu trong tất cả các phong trào của địa phương, từ sự tiên phong đi đầu tham gia hiến đất của ông Năm đã làm cho mọi người dân trong ấp tích cực noi theo đồng thuận, nhờ vậy việc vận động xây dựng các Tuyến đường giao thông nông thôn của xã diễn ra thuận lợi góp phần vào việc hoàn thành xây dựng, mở rộng các tuyến giao thông nông thôn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Không chỉ hiến đất làm đường, ông Đỗ Văn Năm còn tích cực đi đầu trong phong trào sản xuất, trồng rau màu, phát huy lợi thế của vùng trồng màu ấp Phú Quới, xã Yên Luông để đảm bảo nguồn thu nhập kinh tế gia đình đầy đủ. Ông còn hăng hái tham gia hoạt động bảo vệ môi trường của Hội Cựu chiến binh xã Yên Luông phát động, là tấm gương sáng đi đầu trong phong trào xây dựng cảnh quan môi trường xóm ấp xanh, sạch, đẹp. Trước nhà, hai bên đường, ông luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, trồng nhiều hoa, cây xanh đẹp mắt, ông còn khuyến khích, tặng cây giống cùng với các hộ dân trong ấp trồng hoa trước hàng rào, trong sân nhà thì ông sắp xếp, bố trí cây kiểng gọn gàng, đẹp mắt, ông cũng vận động người thân trong gia đình thực hiện phân loại rác tại nhà, chôn ủ rác hữu cơ, giảm bớt lượng rác thải ra môi trường. Không những thế, ông Năm còn là tấm gương trong bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới của xã, ông đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện về những việc làm ý nghĩa tích cực trong suốt thời gian qua.

Những việc làm có ý nghĩa và thiết thực của người hội viên cựu chiến binh Đỗ Văn Năm tại địa phương đã tô điểm thêm cho phong trào hoạt động của Hội Cựu chiến binh xã Yên Luông nói riêng và Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây nói chung ngày càng đẹp và thật sự đi vào lòng người, thuyết phục được người dân bằng chính những hành động việc làm vì tất cả mọi người, mong rằng tấm gương cựu chiến binh Đỗ Văn Năm sẽ được lan tỏa đến từng hội viên Hội Cựu chiến binh Gò Công Tây nói riêng và người dân Tiền Giang nói chung - tất cả vì lợi ích chung của Nhân dân, vì sự phát triển của quê hương.

Kim Lan, Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập686
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm657
  • Hôm nay54,096
  • Tháng hiện tại1,186,743
  • Tổng lượt truy cập34,772,388
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây