Phiên giao dịch việc làm: Cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động

Thứ ba - 07/11/2023 03:38
Năm 2023, UBND huyện Cai Lậy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Tiền Giang tổ chức các phiên giao dịch việc làm, thu hút đoàn viên, thanh niên và người lao động tham gia. Qua đó, kết nối cung cầu lao động, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp trên địa bàn.
Học sinh tìm hiểu thông tin cơ hội du học phiên giao dịch việc làm tại trường THPT Phan Việt Thống.
Học sinh tìm hiểu thông tin cơ hội du học phiên giao dịch việc làm tại trường THPT Phan Việt Thống.
Tham gia phiên giao dịch tại trường THPT Phan Việt Thống có các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Hoa Hướng Dương, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thanh Giang và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Tiền Giang. Phiên giao dịch thu hút hơn 250 học sinh, đặc biệt là học sinh khối 12 quan tâm đến công tác hướng nghiệp, dạy nghề và tìm hiểu về cơ hội du học. Các đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin về nhu cầu tuyển dụng, tư vấn trực tiếp về các ngành nghề đào tạo, chính sách hỗ trợ chi phí, cho vay vốn đối với đối tượng chính sách đi làm việc ở nước ngoài, công việc, mức thu nhập.... Em Thế Ngọc Sunny, học sinh lớp 12A4, trường THPT Phan Việt Thống cho biết: “Em và các bạn nắm bắt thông tin về việc làm, thị trường lao động cũng như những ưu đãi, chính sách của từng đơn vị tuyển dụng. Từ đó có định hướng nghề nghiệp, việc làm sau khi tốt nghiệp THPT”.

Thực hiện Dự án 4 “Phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững” của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, năm 2023, huyện Cai Lậy tổ chức 5 phiên giao dịch việc làm, thu hút gần 1.300 đoàn viên, thanh niên, hội viên các đoàn thể, người lao động. Các phiên giao dịch với sự tham gia của 8 đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, tư vấn du học, đa dạng các ngành nghề, mức thu nhập hấp dẫn như: điều dưỡng, nông nghiệp - cấy ghép cây trồng, điều khiển thiết bị xây dựng, cơ khí và kim loại, dệt may, chế biến thực phẩm… Nhờ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và doanh nghiệp kết nối, hỗ trợ cung cấp thông tin về thị trường lao động. Ông Cao Văn Đấu, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy cho biết: “Tôi đến để tìm hiểu thông tin xuất khẩu lao động cho người thân của mình. Các đơn vị đã tư vấn, giới thiệu, cung cấp thông tin về ngành nghề đào tạo, tiền lương, cách thức sơ tuyển, chế độ hỗ trợ cho vay vốn ... Đây là những thông tin cần thiết để định hướng ngành nghề phù hợp với nhu cầu tuyển dụng, khả năng của người lao động”.

Các phiên giao dịch việc làm ở huyện Cai Lậy là cơ hội cho người lao động tiếp cận việc làm phù hợp, tham gia phỏng vấn, sơ tuyển trực tiếp tại địa phương. Các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng giới thiệu hoạt động, phỏng vấn, tìm kiếm ứng viên phù hợp, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho thị trường lao động trong và ngoài nước. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cai Lậy cho biết: Theo kế hoạch, năm 2023, huyện Cai Lậy tạo việc làm cho khoảng 1.600 lao động và các phiên giao dịch việc làm là một trong các giải pháp được địa phương tập trung thực hiện. Tại phiên giao dịch, người lao động thất nghiệp, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận cơ hội nghề nghiệp, chủ động học nghề, tham gia vào thị trường lao động. Các doanh nghiệp tạo nguồn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đáp ứng nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp. Sau phiên giao dịch, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tuyên truyền tới các xã, thị trấn về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.Khi người lao động có nhu cầu thì Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, doanh nghiệpsẽ hỗ trợ tư vấn, định hướng, cũng như giúp cho họ các thủ tục cần thiết, hạn chế thấp nhất rủi ro cho người lao động”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các phiên giao dịch việc làm ở huyện Cai Lậy đã bám sát thông tin thị trường lao động, kỳ vọng nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động, tạo cơ hội việc làm phù hợp với nguyện vọng cho người lao động, thanh niên, học sinh, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp trên địa bàn huyện.

Trường Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập707
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm675
  • Hôm nay91,463
  • Tháng hiện tại1,224,110
  • Tổng lượt truy cập34,809,755
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây