Xã Điềm Hy, huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 04/10/2023 03:29
Sáng ngày 04-10, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Châu Thành tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Điềm Hy đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.
Đ/c Phạm Văn Trọng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và đ/c Châu Thị Mỹ Phương trao Bảng tượng trưng tặng Công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Điềm Hy.
Đ/c Phạm Văn Trọng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và đ/c Châu Thị Mỹ Phương trao Bảng tượng trưng tặng Công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Điềm Hy.
Đến dự có đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Trọng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban của huyện Châu Thành, cùng toàn thể cán bộ và đông đảo Nhân dân xã Điềm Hy. Đây là xã thứ 20/21 của huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Điềm Hy luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự hỗ trợ của các ngành chức năng tỉnh, huyện; cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện. Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, song song với việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đạt được các kết quả nổi bật như: xây dựng hoàn chỉnh Đồ án quy hoạch chung xây dựng xã đến năm 2035; mức thu nhập bình quân đầu người là 60,37 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo của xã giảm còn 0,99% trên tổng số hộ toàn xã; không còn hộ gia đình ở trong nhà tạm; các tuyến đường chính từ xã đến ấp được đầu tư xây dựng bê tông hóa; các công trình thủy lợi, hệ thống điện trên địa bàn xã được đầu tư; cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học được đầu tư, đáp ứng yêu cầu dạy và học ở địa phương; xã có nhà văn hóa đa năng có sức chứa hơn 200 người; có 4/4 ấp văn hóa có trụ sở làm việc khang trang. Trong lĩnh vực kinh tế, xã tập trung chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần nâng cao mức sống và thu nhập của người dân.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tặng Công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Điềm Hy. Ngoài ra, UBND các cấp đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng xã nông thôn mới năm 2023.

Mai Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập681
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm653
  • Hôm nay83,385
  • Tháng hiện tại1,216,032
  • Tổng lượt truy cập34,801,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây