Sở Y tế họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ tư - 27/02/2019 03:31
Ngày 26-2, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019). Đến dự có đồng chí Trần Thanh Đức - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Tại buổi họp mặt, các đại biểu và cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ ngành y tế tỉnh Tiền Giang đã được nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế năm 1955; thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi cán bộ, viên chức ngành y tế tỉnh Tiền Giang nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam và ôn lại truyền thống 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Trong những năm qua, ngành y tế tỉnh Tiền Giang đã không ngừng nâng cao y đức, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, viên chức ngành, thực hiện tốt sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Mạng lưới chăm sóc sức khỏe nhân dân từng bước được kiện toàn và phát triển. Riêng trong năm 2018, có 10 sự kiện nổi bật của ngành về kỹ thuật y tế mới, kỹ thuật cao được triển khai áp dụng. Các trạm y tế được đầu tư, xây dựng và các trang thiết bị hiện đại được đầu tư, nâng cấp nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân ngày một tốt hơn. Hầu hết các chỉ tiêu cơ bản của ngành y tế Tiền Giang đều đạt và vượt kế hoạch, với những kết quả nổi bật.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức biểu dương những nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân của ngành y tế trong năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, ngành cần tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng công tác y tế dự phòng và kiểm soát bệnh tật, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe người dân trong tỉnh, đặc biệt là thường xuyên giáo dục y đức, quy tắc ứng xử trong đội ngũ thầy thuốc hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thể hiện trách nhiệm "lương y phải như từ mẫu".

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 7 tập thể và 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, hoạt động từ thiện xã hội từ năm 2013 đến năm 2017. Có 13 cá nhân có thành tích xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 3 tập thể là Chi cục Dân số - KHHGĐ, Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy và Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập525
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm504
  • Hôm nay51,515
  • Tháng hiện tại1,184,162
  • Tổng lượt truy cập34,769,807
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây