Đại hội đại biểu Câu lạc bộ Trí thức tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ ba - 04/06/2019 03:51
Ngày 04/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Câu lạc bộ Trí thức tỉnh Tiền Giang đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết, đề ra phương hướng hoạt động và bầu ra Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ mới.
Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

CLB Trí thức tỉnh Tiền Giang được thành lập theo Quyết định số 1719/QĐ-UBND ngày 23/7/2012 của UBND tỉnh Tiền Giang. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện của những người trí thức có cùng tâm huyết đang hoạt động trong các lĩnh vực quản lý, nghiên cứu, sáng tạo, giảng dạy, triển khai, ứng dụng tiến bộ trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

CLB Trí thức tỉnh Tiền Giang hiện có 216 hội viên đang công tác và hoạt động trong các lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ...  với gần 80 chuyên ngành khác nhau. Nhiều hội viên CLB phấn đấu học tập nghiên cứu, trong nhiệm kỳ có 11 hội viên nâng cao trình độ từ thạc sĩ lên tiến sĩ. CLB đang từng bước phấn đấu để trở thành tổ chức trung tâm của đội ngũ trí thức tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ qua, CLB đã phấn đấu đạt nhiều thành quả quan trọng có ý nghĩa bước ngoặc đánh dấu bước khởi đầu sự phát triển của đội ngũ trí thức tỉnh Tiền Giang. CLB đã tham gia hơn 10 đề tài nghiên cứu khoa học, có 2 đề tài nghiên cứu cấp tỉnh không sử dụng ngân sách nhà nước. CLB thường xuyên hỗ trợ giúp hội viên tăng cường viết các bài báo khoa học, công trình nghiên cứu để đăng trên các tạp chí khoa học và công nghệ trong và ngoài tỉnh. Trong lĩnh vực xuất bản, nhiều đầu sách chuyên khảo, sách khoa học, sách lịch sử, giáo dục truyền thống, sách văn học của hội viên CLB được phát hành. Nhiều công trình có giá trị cao về lý luận, thực tiễn và mang giá trị nhân văn sâu sắc.


Ban chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2019-2024

CLB cũng đã phối hợp, tham gia tổ chức 3 hội thảo khoa học toàn quốc tại Tiền Giang; Phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức hơn 10 hội thảo khoa học cấp tỉnh. Nhiều kỷ yếu, các bài viết của hội thảo trở thành tài liệu có giá trị tham khảo, ứng dụng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội khác nhau ở địa phương.

Đại biểu dự đại hội cũng đã thảo luận phương hướng, nhiệm vụ của CLB trong nhiệm kỳ mới, trong đó phấn đấu phát triển thêm 200 hội viên, đảm bảo các ngành nghề, các lĩnh vực quan trọng đều có hội viên tham gia CLB. Kịp thời thông tin, khuyến khích các thành viên CLB tích cực tham gia nghiên cứu các đề tài, dự án khoa học theo chương trình khoa học công nghệ của tỉnh cũng như các đề tài độc lập. CLB khuyến khích và giúp hội viên xuất bản sách, bài báo khoa học, ấn phẩm khoa học, các công nghệ nghiên cứu và hỗ trợ về đăng ký, bảo vệ tác quyền của hội viên.

Đại hội đã bầu ra Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ mới gồm 17 thành viên. Tiến sĩ Phạm Văn Khanh được bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trí thức tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2019-2024.

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập642
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm603
  • Hôm nay64,953
  • Tháng hiện tại1,197,600
  • Tổng lượt truy cập34,783,245
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây