Huyện Cai Lậy: Lan tỏa những tấm lòng tình nguyện

Thứ hai - 31/12/2018 09:29
Với phương châm “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, thời gian qua, nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Cai Lậy đã tích cực tham gia hưởng ứng hành động vô cùng ý nghĩa, đó là hiến máu tình nguyện. Qua đó, mong muốn những bệnh nhân có thể được cứu sống và khỏe mạnh từ chính lượng máu mà mình cho đi.
Cán bộ và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện
Cán bộ và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện
Xác định hiến máu tình nguyện là việc làm ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ, đoàn thể huyện và các địa phương trên địa bàn huyện Cai Lậy đã tăng cường công tác tuyên truyền để cán bộ, hội viên và nhân dân trong huyện nhận thức đầy đủ hơn về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, cũng như lợi ích của việc hiến máu thông qua các hình thức: tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên sóng phát thanh, tuyên truyền trong các cuộc họp dân, sinh hoạt chi - tổ hội… Nhờ đó, phong trào được triển khai sâu rộng đến nhiều người và nhận được tín hiệu tích cực từ mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên.
 
Được biết, ngoài việc tích cực tham gia hiến máu mỗi khi Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể phát động, mỗi địa phương còn thành lập CLB tuyên truyền hiến máu tình nguyện và CLB hiến máu dự bị để là đội ngũ sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần, trong đó có không ít người và hộ gia đình đã tham gia hiến máu rất nhiều lần. Bà Nguyễn Thị Vân ngụ xã Bình Phú chia sẻ: “Tôi đã có hơn 10 lần hiến máu tình nguyện. Khi đi hiến máu, bản thân tôi luôn cảm thấy như mình vừa làm được việc thiện. Chính vì thế, tôi cũng đã vận động người thân và bà con lối xóm cùng đi hiến máu mỗi khi có dịp”.
 
Hàng năm, qua đánh giá của cấp trên, huyện Cai Lậy luôn là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện. Trong đó, số lượng cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia hiến máu ngày càng tăng. Điển hình trong năm 2018, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Huyện Đoàn Cai Lậy, Hội LH Phụ nữ, Hội Nông dân và Liên đoàn Lao động huyện tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút trên 650 lượt người tham gia hiến máu, kết quả thu được 457 đơn vị máu để kịp thời bổ sung nguồn máu cứu sống bệnh nhân cho các bệnh viện.

Thời gian tới, huyện Cai Lậy sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân về lợi ích và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện; duy trì các thành viên trong CLB hiến máu dự bị tại các địa phương; quan tâm biểu dương những gương điển hình trong phong trào hiến máu để tạo động lực cũng như ghi nhận những đóng góp tình nguyện của họ… Tất cả hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng máu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh cho các bệnh nhân.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm875
  • Hôm nay57,867
  • Tháng hiện tại1,190,514
  • Tổng lượt truy cập34,776,159
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây