Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sơ kết công tác khoa giáo, văn hóa - văn nghệ quý I

Thứ sáu - 12/04/2019 22:44
Ngày 10-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác khoa giáo - văn hóa, văn nghệ quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; tham dự có đại diện lãnh đạo các ngành trong khối khoa giáo - văn hóa, văn nghệ, Ban Tuyên giáo và UBND các huyện, thành phố, thị xã.
Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị
Hội nghị đã tập trung thảo luận các nội dung về vai trò tham mưu cấp ủy trong triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và việc tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và địa phương trên lĩnh vực khoa giáo - văn hóa, văn nghệ; những thuận lợi, khó khăn trong công tác, những vấn đề dư luận quan tâm ở địa phương về lĩnh vực trên.

Hội nghị đánh giá công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền đánh giá cao kết quả cụ thể mà các ngành, địa phương đã triển khai thực hiện trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) “Về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu BCH Trung ương Đảng (khóa XII) “Về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” đối với thị xã Gò Công.

Tích cực tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo - văn hóa, văn nghệ; phối hợp chặt chẽ với các ngành trong khối chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông nhất là những chủ trương mới, các dự án, kế hoạch của chính quyền địa phương trong lĩnh vực nhằm tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tăng cường công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng trên lĩnh vực khoa giáo - văn hóa, văn nghệ, phản ảnh và tham mưu xử lý thông tin đúng và kịp thời.

Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, chú trọng tuyên truyền về đổi mới giáo dục, đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông; chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh; tăng cường công tác phối hợp giáo dục về đạo đức, lối sống cho học sinh; nhân rộng những mô hình hay, gương người tốt, việc tốt trong đổi mới giáo dục...

Đối với lĩnh vực y tế và các vấn đề xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng chống các bệnh lây nhiễm, bảo đảm an toàn thực phẩm; thực hiện tốt công tác y tế cơ sở, bảo hiểm y tế; phòng chống HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội; phòng chống xâm hại, ngược đãi, bạo lực đối với trẻ em,…

Đối với lĩnh vực khoa học, công nghệ và môi trường, tập trung tuyên truyền về vai trò của khoa học, công nghệ trong phát triển kinh tế; khởi nghiệp, sáng tạo; thực hiện tốt vệ sinh môi trường đô thị, nông thôn.

Nâng cao hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; chất lượng hoạt động văn học, nghệ thuật theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Kim Truyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập905
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm867
  • Hôm nay62,801
  • Tháng hiện tại1,195,448
  • Tổng lượt truy cập34,781,093
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây