Vợ, chồng trên một trận tuyến

Thứ hai - 13/09/2021 00:29

Trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 đã có nhiều cán bộ, chiến sĩ xung phong nơi tuyến đầu; từ các chốt kiểm soát dịch nơi biên giới đến các khu cách ly, bệnh viện dã chiến… tất cả đều quyết tâm chống dịch để đem cuộc sống bình yên cho nhân dân. Nhiều đồng chí gác lại việc riêng, không màn đến hiểm nguy, gian khó, chung sức, đồng lòng chống dịch.


Thượng úy Bùi Văn Đậm.
Thượng úy Bùi Văn Đậm.
Điển hình như trường hợp của vợ chồng Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng, Nhân viên Ban Quân y, Phòng Hậu cần, Sư đoàn 8 và Thượng úy Bùi Văn Đậm, Kỹ thuật viên Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Quân y 120.
 
Khi đợt bùng phát dịch lần thứ 4 xuất hiện, anh Đậm nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 6 để điều trị bệnh nhân COVID-19, còn chị Hằng thì vừa thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại đơn vị vừa chăm 2 con nhỏ.

“Tôi và vợ ở hai đơn vị khác nhau nhưng bây giờ có chung nhiệm vụ chống dịch, cả 2 đều vì mục đích chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân. Chúng tôi thường xuyên liên lạc nhau qua điện thoại, thăm hỏi, động viên dặn dò các con từ xa; cả hai đều xác định gác lại tình riêng đi chống dịch và cầu mong sớm hết dịch để gia đình tôi được sum họp, trở lại cuộc sống bình thường”, anh Đậm cho biết. Hàng ngày, chị Hằng làm nhiệm vụ tại Ban Quân y, vừa là thủ kho dược, tiếp nhận và làm báo cáo, thống kê. Để tiện cho nhiệm vụ, chị Hằng còn được đơn vị tạo điều kiện đón 2 con vào ở cùng.
 
Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng.

Chị Hằng cho biết: “Đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ thị phòng, chống dịch COVID-19 nên công việc rất nhiều. Tôi phải sắp xếp hợp lý công tác chuyên môn để dành thời gian chăm sóc 2 con nhỏ và hướng dẫn các cháu học online”.

Nói về người đồng nghiệp, Thượng úy Đặng Thanh Vân, Nhân viên Ban Quân y chia sẻ: “Chị Hằng, anh Đậm được xem là một tấm gương cho những đôi vợ chồng trẻ, nhất là trong ngành Quân y như chúng tôi. Anh chị luôn gương mẫu đi đầu trong các nhiệm vụ, có lối sống chan hòa, tình cảm và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn”.

Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, anh Đậm, chị Hằng đã không ngại khó khăn, học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước, đồng thời tích cực tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn.

Trung tá Nguyễn Tấn Đạt, Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 6 nhận xét: “Vượt qua những khó khăn, vợ chồng anh Đậm luôn nỗ lực hết mình trong công tác, xung phong nơi tuyến đầu của bệnh viện. Những đóng góp này của anh chị không chỉ riêng cho các bệnh nhân COVID-19 mà còn cho nhiệm vụ phòng, chống dịch của Bệnh viện”.

“Đồng vợ, đồng chồng” quyết tâm chống dịch, tấm gương của anh Đậm, chị Hằng luôn được mọi người quý trọng, soi rọi để chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch COVID-19, đem lại trạng thái bình yên cho đất nước.

Huỳnh Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập665
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay80,417
  • Tháng hiện tại1,213,064
  • Tổng lượt truy cập34,798,709
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây