Tân Phú Đông khen thưởng 21 tập thể, 55 cá nhân đạt thành tích về phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm - 16/09/2021 10:15
Ngày 15-9, UBND huyện Tân Phú Đông tổ chức hội nghị trực tuyến với 6/6 xã sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Tại điểm cầu chính Trung tâm hội nghị huyện có đồng chí Bùi Thái Sơn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và Võ Ngọc Chiến - Phó Bí thư Huyện ủy.

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống dịch.
Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống dịch.
Qua hơn 03 tháng tập trung huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống đến nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đã được kiểm soát tốt. Huyện kịp thời triển khai quán triệt các văn bản chỉ đạo của trên về công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt các mặt công tác như tuyên truyền vận động, kiểm tra giám sát, sàng lọc, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Ngành y tế huyện đã xét nghiệm mẫu gộp, tầm soát Sars-CoV-2 số lượng 500 người. Triển khai thực hiện chiến dịch tầm soát trong cộng đồng, test nhanh mẫu gộp 02 lần cho hơn 5.400 người, với hơn 1.900 mẫu gộp đều cho kết quả âm tính. Thực hiện test nhanh gần 12.800 trường hợp.

Đã tổ chức tiêm vắc xin cho 5.783 người. Trong đó, tiêm mũi 01 là 5.188 người, mũi 02 là 715 người. Có 6/6 là vùng xanh. Trên địa bàn huyện có 6 ca mắc COVID-19, tất cả đều là người về từ vùng dịch, hiện tại đã điều trị khỏi 6/6 ca. Không có ổ dịch trong cộng động, huyện đang xây dựng và bảo vệ vùng xanh, vùng an toàn.

Kịp thời vận động hàng ngàn phần quà hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động mất việc làm và nguồn gạo của Chính phủ hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh….

Dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 21 tập thể và 55 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu kết luận chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Thái Sơn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết một lòng của cán bộ và nhân dân huyện nhà trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 hơn 03 tháng qua. Phát huy tinh thần vượt khó của lực lượng tuyến đầu chống dịch và các lực lượng khác trên từng lĩnh vực công tác, đều thể hiện trách nhiệm cao với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Ông cũng yêu cầu thời gian tới, các cơ quan ban, ngành huyện, xã và các tầng lớp nhân dân quán triệt tư tưởng không lơ là, mất cảnh giác, không nóng vội, không chủ quan trước dịch bệnh. Tiếp tục tặng cường các giải pháp bảo vệ vùng xanh, vùng an toàn của huyện, thực hiện mục tiêu kép vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội để cuộc sống của người dân sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập632
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm606
  • Hôm nay70,845
  • Tháng hiện tại1,203,492
  • Tổng lượt truy cập34,789,137
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây