Góp tình mùa dịch

Thứ sáu - 17/09/2021 10:09
Sống ở đời hằng chúng ta ít nhiều sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng điều cốt yếu là cách mà chúng ta vượt qua những khó khăn, trở ngại đó như thế nào. Và trong khoảng thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua nhiều hoạt động nghĩa tình, nhiều món quà được trao tay để tiếp thêm động lực cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và những hộ dân khó khăn trong khu vực phong tỏa, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã là một minh chứng sinh động nhất thể hiện sự yêu thương, đùm bọc, sẻ chia của tình đồng bào dành cho nhau.

Trước tác động của làn sóng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống lao động, sản xuất, tinh thần, sức khỏe của nhân dân. Trước những tác động đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện (UBMTTQ) và các đoàn thể từ huyện đến xã trên địa bàn huyện Cai Lậy đã tích cực vào cuộc triển khai thực hiện đa dạng các hoạt động phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh để cùng với cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo các cấp phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. Trong đó, UBMTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch và ủng hộ các chủ trương mà Ban chỉ đạo các cấp đã đề ra nhằm thực hiện tốt phương châm mỗi người dân là “chiến sĩ”, mỗi xã là một “pháo đài” phòng, chống dịch. Ông Lê Mai Sơn - người dân ấp Hội Tín, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy chia sẻ: “Người dân chúng tôi rất đồng tình ủng hộ các chủ trương mà Chính phủ và chính quyền các cấp đưa ra, bởi chúng tôi hiểu rõ tất cả cũng chỉ vì muốn bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người dân. Chúng tôi mong rằng dịch bệnh mau qua để cuộc sống của người dân được trở lại bình thường”.
 
Đặc biệt, trong thời gian qua, trên tinh thần “tương thân tương ái”, UBMTTQ phối hợp các đoàn thể huyện Cai Lậy đã phát động đoàn viên, hội viên và nhân dân cùng thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”. Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 15/9/2021, UBMTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hàng hóa, nhu yếu phẩm, nông sản, dụng cụ y tế…. trị giá hơn 10,2 tỷ đồng. Trong đó, cấp huyện được gần 4,4 tỷ đồng, cấp xã hơn 5,8 tỷ đồng. Qua đó, đã kịp thời hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại các Chốt kiểm soát, các Khu cách ly, Bệnh viện dã chiến, hộ dân khó khăn, trẻ em nghèo,… Đồng thời, hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Mỹ Tho, Thị xã Cai Lậy…
 
Bà Lê Thị Hiệp - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Cai Lậy cho biết: “Phát huy vai trò của mình, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã tham gia vận động những suất quà để chăm lo cho công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân khó khăn. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn tích cực tham gia quyên góp tiền mặt, hàng hóa nông sản để chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa. Mong rằng với “của ít, lòng nhiều” sẽ giúp cho các cấp, các địa phương và nhân dân mạnh mẽ quyết thắng cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 này”.
 
Một trong những hoạt động được các cấp, các ngành quan tâm đó chính là chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong đó, các địa phương quan tâm triển khai nhanh, đúng đối tượng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch đối với việc hỗ trợ kinh phí, gạo theo các gói hỗ trợ của Chính phủ. Để thông qua đó giúp các gia đình có thêm điều kiện để vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Trần Văn Chín - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy cho biết: “Xã Cẩm Sơn vừa quyết liệt trong thực hiện Phương án thiết lập, bảo vệ và mở rộng vùng xanh và vừa thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân. Trong đó, nhiều phần việc, hoạt động đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân như: nấu ăn cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát, gói bánh tét tặng người dân trong khu vực phong tỏa, hỗ trợ nông sản cho các địa phương khó khăn ở Thành phố Hồ Chí Minh”.
 
Có thể nói, những hoạt động đầy ý nghĩa được thực hiện xuyên suốt trong thời gian qua không chỉ thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện, mà còn góp phần tạo sự đoàn kết, sự sẻ chia với các đơn vị bạn. Từ đó, tạo nên sức mạnh và niềm tin Việt Nam ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh COVID-19 và đời sống của người dân sẽ được bước vào trạng thái bình thường mới.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập836
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm821
  • Hôm nay71,917
  • Tháng hiện tại1,204,564
  • Tổng lượt truy cập34,790,209
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây