Tích cực phòng, chống bệnh đau mắt đỏ ở các trường học

Thứ ba - 26/09/2023 05:23
Trước tình hình bệnh bệnh viêm kết mạc (hay còn gọi là đau mắt đỏ) ở các em học sinh có chiều hướng lây lan rộng tại các trường học trên địa bản tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã khẩn trương phối hợp cùng ngành Y tế triển khai nhiều giải pháp để khống chế dịch bệnh.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, đến ngày 26/9, tại các trường học trên địa bàn tỉnh đã phát hiện hơn 2.617 ca mắc đau mắt đỏ; trong đó có 689 học sinh ở khối mầm non, 816 học sinh ở khối tiểu học, 672 học sinh ở khối trung học cơ sở, 440 học sinh ở khối trung học phổ thông.

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ, không để bệnh bùng phát, lan rộng trong các cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với ngành Y tế tổ chức chiến dịch truyền thông về bệnh đau mắt đỏ và các biện pháp phòng, chống cho công chức, viên chức, người lao động, học sinh, cha mẹ học sinh và người chăm sóc trẻ. Hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh truyền thông về phòng, chống bệnh đau mắt đỏ tới các thành viên khác trong gia đình và cộng đồng; phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại các cơ sở giáo dục, thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để tổ chức khám, điều trị và xử lý ổ dịch kịp thời. Thường xuyên vệ sinh mặt bàn, ghế, làm sạch bề mặt và đồ chơi hàng ngày bằng xà phòng và các chất tẩy rửa thông thường; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang; vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý, các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền sâu rộng tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt tại các nhà trẻ, trường mẫu giáo về các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ và các dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học; bảo đảm các cơ sở giáo dục có đủ các phương tiện rửa tay, xà phòng và có vị trí thuận tiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người chăm sóc trẻ và trẻ em rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, trước tình hình bệnh đau mắt đỏ đã xuất hiện tại một số địa phương, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang yêu cầu các trung tâm y tế tiếp tục tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng chống dịch bệnh đau mắt đỏ, tập trung phổ biến về các biện pháp phòng bệnh trong trường học và cộng đồng; tổng hợp số trường hợp bệnh đau mắt đỏ đến khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh và số học sinh bệnh đau mắt đỏ được ghi nhận tại các trường học trên địa bàn quản lý.

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang yêu cầu Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện đa khoa Anh Đức, Bệnh viện Đa khoa Tâm Minh Đức tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống, thu dung điều trị bệnh đau mắt đỏ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục phối hợp các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh tăng cường các hoạt động truyền thông phòng, chống bệnh đau mắt đỏ. Đồng thời, theo dõi sát tình hình, diễn biến dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh để hướng dẫn các giải pháp kiểm soát dịch bệnh hiệu quả cho các đơn vị liên quan.

Hoàng An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập857
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm828
  • Hôm nay61,119
  • Tháng hiện tại1,193,766
  • Tổng lượt truy cập34,779,411
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây