Tân Phú Đông tăng cường công tác đảm bảo an sinh xã hội

Thứ năm - 18/01/2024 07:54
Trong năm 2023, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, huyện Tân Phú Đông còn tăng cường công đảm bảo an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.
Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng quà tết hộ nghèo huyện Tân Phú Đông.
Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng quà tết hộ nghèo huyện Tân Phú Đông.
Huyện tập trung đẩy mạnh phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án, chính sách của nhà nước có liên quan trực tiếp đến công tác giảm nghèo bền vững.

Các hoạt động hỗ trợ, tạo việc làm và đào tạo nghề được chú trọng thực hiện với các hoạt động như thông tin, tư vấn, giới thiệu việc làm. Tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm thu hút hơn 500 lượt đoàn viên thanh niên, học sinh và người lao động tham gia, trong năm đã giải quyết việc làm  cho 1.048 lao động, đạt 149,7% kế hoạch. Phong trào chăm sóc người có công tiếp tục được duy trì. Tổ chức thăm, tặng quà  hơn 2.000 lượt hộ gia đình chính sách,  với kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng.

Huyện đã tập trung huy động các nguồn lực trong  dân, tiếp tục duy trì các mô hình giảm nghèo như chăn nuôi bò, dê sinh sản; trao tặng gần 3.000 quần quà hộ nghèo, tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng; Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể huyện phối hợp vận động Quỹ vì người nghèo số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, vận động hỗ trợ xây cất 92 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 4,3 tỷ đồng.

Cùng với nguồn vốn hỗ trợ sinh kế, duy trì các mô hình giảm nghèo bền vững, huyện đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương chính sách đối với hộ nghèo, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, lồng ghép tuyên truyền các văn bản có liên quan đến công tác giảm nghèo, việc làm, giám sát việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo cũng như hướng dẫn các hộ xây dựng phương án thoát nghèo bền vững năm 2023.

Năm qua, các cấp, các ngành đã phát huy hiệu quả và sử dụng đúng mục đích các nguồn lực của nhà nước và xã hội để đạt được mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng và nhân rộng các mô hình tiên tiến về giảm nghèo... giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện.

Kịp thời thực hiện chi trả chế độ cho nhưng người thuộc diện gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ trợ xã hội, với tổng cộng gần 3.000 trường hợp. Cấp lại thẻ BHYT cho 100% người dân ở huyện, kịp thời đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân.

Ủy ban MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân đoàn kết, đổi mới nội dung phương thức sản xuất, lựa chọn mô hình thích hợp với môi trường đất đai, ứng phó với biến đổi khí hậu để có thêm thu nhập, tăng hộ khá, giàu, giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Nhìn chung, trong năm 2023, công tác chính sách và an sinh xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được sự quan tâm lãnh chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua điều tra, rà soát, bình xét hộ nghèo, cận nghèo, năm qua trên địa bàn huyện có 209 hộ thoát nghèo, đạt 123% so với kế hoạch. Tính đến thời điểm cuối năm 2023, toàn huyện cò 212 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,68% và 200 hộ cận nghèo, chiếm 1,58% so với tổng số hộ dân của huyện.

Huyện luôn xác định việc thực hiện đồng bộ các chính sách xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các ban, ngành, đoàn thể. Bên cạnh việc vận động Quỹ vì người nghèo, hỗ trợ xây dựng, sữa chữa nhà ở, tặng quà hộ nghèo, còn chú trọng triển khai thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, nhằm góp phần ổn định đời sống Nhân dân. Trong đó, thực hiện tốt công tác chính sách xã hội góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng huyện Tân Phú Đông ngày càng phát triển.

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,029
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm995
  • Hôm nay75,732
  • Tháng hiện tại1,208,379
  • Tổng lượt truy cập34,794,024
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây