Người nữ cán bộ nhiệt huyết với công tác Mặt trận

Thứ ba - 26/12/2023 04:28
Hơn 20 năm tham gia công tác Mặt trận, đồng chí Bùi Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông luôn năng động, sáng tạo, tìm tòi cách làm hay để thực hiện có hiệu quả công tác Mặt trận ở cơ sở và xây dựng các mô hình hiệu quả trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Đồng chí Bùi Thị Thu Thủy.
Đồng chí Bùi Thị Thu Thủy.
Với vai trò là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, đồng chí Bùi Thị Thu Thủy đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến ngành; tham gia tốt công tác phối hợp với Ủy ban nhân dân và các tổ chức thành viên. Tiêu biểu là trong công tác phối hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ chủ trì và các phong trào an sinh xã hội sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân, thông qua các cuộc họp định kỳ ở địa bàn dân cư, sinh hoạt lệ của các tổ chức hội, đoàn thể ở ấp nhằm tạo sự thống nhất trong hành động. Kết quả, thực hiện “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” nhận được sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân trong tham gia phát quang các tuyến đường; nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường; trồng hoa, làm vệ sinh môi trường, hàng rào, cây xanh; tham gia phòng, chống tội phạm. Đặc biệt là vận động, tuyên truyền Nhân dân duy trì thực hiện các mô hình có hiệu quả như: Mô hình “Đi từng ngõ, rõ từng nhà”; mô hình “tuyến đường hoa”; mô hình “phòng, chống tội phạm” nhằm chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền phấn đấu thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Chị chia sẻ: “Muốn làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động người dân, người cán bộ Mặt trận phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để kịp thời phản ánh đến cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, cũng như phản ánh về Ủy ban Mặt trận cấp trên để có chỉ đạo, hướng dẫn phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương; đồng thời, phải có trách nhiệm để người dân luôn tin tưởng cùng tham gia các phong trào thi đua của Mặt trận và địa phương phát động”.

Đặc biệt, trong công tác Mặt trận, chị luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ, hướng dẫn phương thức và cách làm, mô hình làm ăn có hiệu quả, tạo điều kiện cho bà con vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định đời sống. Để làm tốt điều này, chị thường xuyên xuống cơ sở lắng nghe những tâm tư, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết nhất là trong công tác giám sát và phản biện xã hội, chị luôn thể hiện rõ bản lĩnh, không nể nang, né tránh, không ngại va chạm khi tham gia các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của Nhân dân. Nhờ sâu sát cơ sở nên đồng chí Bùi Thị Thu Thủy rất được bà con tin yêu, quý mến.

Trong thời gian công tác Mặt trận, chị kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng, xã hội, đồng thời tích cực phối hợp trong công tác vận động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo. Nổi bật trong năm 2023, chị cùng Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, các ban, ngành đoàn thể xã vận động tặng 1.600 phần quà, 05 tấn lúa tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí trên 650 triệu động; vận động xây dựng 05 căn nhà đại đoàn kết, 01 căn nhà máy ấm khuyến học, tổng kinh phí 300 triệu đồng. Trong tất cả các buổi phát quà, hỗ trợ cho người dân, chị đều trực tiếp thực hiện, đối với bà con, đồng chí Bùi Thị Thu Thủy như một người thân, điểm tựa tinh thần, luôn sẵn sàng lắng nghe, thăm hỏi những lúc bà con khó khăn nhất. Ngoài ra, chị còn đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện với hơn 20 lần hiến máu.

Những đóng góp tích cực của đồng chí Bùi Thị Thu Thủy góp phần cùng tập thể Ủy ban MTTQVN xã Tăng Hòa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Riêng chị Thủy nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của chính quyền, MTTQ các cấp. Đây là động lực, niềm tự hào để chị tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò của cán bộ Mặt trận trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận ở cơ sở. Qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam, về nhiệm vụ xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hạnh Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay85,726
  • Tháng hiện tại1,218,373
  • Tổng lượt truy cập34,804,018
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây