Gò Công Đông: Hội Liên hiệp Phụ nữ thiết thực chăm lo cho người nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm - 25/01/2024 21:42
Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kiểng Phước tích cực đẩy mạnh các hoạt động, huy động các nguồn lực nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên, người có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, từ đó đã tạo động lực, niềm tin và sức mạnh để người nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên.
Bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên.
Năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kiểng Phước chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, trong đó tập trung bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua mô hình “Chung tay chăm lo, bảo vệ cộng đồng”, Hội phối hợp với các ngành có liên quan rà soát các đối tượng yếu thế trên địa bàn xã như:hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật, các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn để có kế hoạch chăm lo đời sống, giúp họ vươn lên hòa nhập với xã hội, ổn định cuộc sống. Trên cơ sở đó, Hội đã thực hiện hỗ trợ, chăm lo cho 02 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn với tổng kinh phí 1,2 triệu đồng; vận động tặng 274 phần quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 82 triệu đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phối hợp cùng Đồn Biên phòng Kiểng Phước vận động mạnh thường quân xây dựng 01 nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo với tổng số tiền 80 triệu đồng. Ngoài ra, Hội tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm, khám bệnh phát thuốc miễn phí, dạy nghề, giới thiệu việc làm, cứu trợ đột xuất đối với hộ bị thiên tai, bệnh hiểm nghèo.

Công tác hỗ trợ phụ nữ xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, cải thiện đời sống vật chất tinh thần luôn được Hội Liên hiệp phụ nữ xã quan tâm, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Trong năm, Hội đã xây dựng kế hoạch và phương án giúp phụ nữ thoát nghèo và đăng ký giúp đỡ 03 hộ nghèo qua các hình thức giúp vốn từ nguồn vốn xoay vòng, từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, chuyển giao khoa học kỹ thuật,... để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Hiện nay, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Kiểng Phước có 08 Tổ phụ nữ giúp nhau giảm nghèo với 120 thành viên. Hội còn tiếp tục duy trì thực hành tiết kiệm dưới nhiều hình thức với sự tham gia của tất cả Chi hội ấp, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở hộ vay tham gia gửi tiết kiệm, trả nợ đúng định kỳ. Nhờ công tác quản lý nguồn vốn chặt chẽ nên không xảy ra trường hợp choàng nợ, cán bộ xâm tiêu, chiếm dụng vốn. Theo đó, tổng dư nợ Ngân hàng Chính sách xã hội trên 13 tỷ đồng với 381 thành viên vay, số tiền tiết kiệm đạt trên 1,1 tỷ đồng và không có nợ quá hạn.

Trong công tác tuyên truyền về bảo vệ trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức 44 cuộc tuyên truyền về phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; phát hiện, can thiệp, hỗ trợ kịp thời trẻ em lao động sớm, trẻ em có nguy cơ lao động trái với quy định của pháp luật; giúp trẻ em hòa nhập cộng đồng và có cơ hội phát triển với trên 1.800 hội viên phụ nữ tham dự. Tổ chức các hoạt động chăm sóc trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật hòa nhập cộng đồng, vận động mạnh thường quân tặng 33 phần quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 9.900.000 đồng, nhận đỡ đầu cho 01 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 400.000đồng/tháng.

Trong công tác chăm lo cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, Hội phối hợp cùng Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốccác đoàn thể vận động hơn 1.300 phần quà với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế, khó khăn. Phối hợp tổ chức 02 phiên chợ 0 đồng tại Ủy ban nhân dân xã và chùa Phước Quang, cung cấp 380 suất hàng hóa nhu yếu phẩm cho người dân trị giá 114 triệu đồng; phối hợp Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tặng 41 phần quà tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động chăm lo, hỗ trợ người dân và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã thể hiện vai trò tích cực của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kiểng Phước trong việc chung tay giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là đối với hội viên phụ nữ nghèo, góp phần thực hiện đạt hiệu quả chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp cũng như công tác giảm nghèo của địa phương.

Lê Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập765
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm746
  • Hôm nay77,525
  • Tháng hiện tại1,210,172
  • Tổng lượt truy cập34,795,817
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây