Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Phú Đông với công tác phối hợp chăm lo, bảo vệ phụ nữ và trẻ em

Thứ tư - 12/06/2024 20:39
Ngay từ đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã phát động và thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Tiền Giang đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới”, góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Hội LHPN từ huyện đến cơ sở thường xuyên nắm bắt tình hình hội viên phụ nữ, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của phụ nữ trên các lĩnh vực, phối hợp và chủ động thực hiện hoạt động giám sát các chính sách của Nhà nước, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp có liên quan đến phụ nữ, trẻ em.
Tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo trong buổi Lễ ký kết chương trình “Vận động phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển đảo”
Tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo trong buổi Lễ ký kết chương trình “Vận động phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển đảo”
Công tác phối hợp chăm lo, bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái luôn được các cấp hội từ huyện đến cơ sở quan tâm vì đây là hoạt động có ý nghĩa tích cực trong phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội trong thực hiện hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái; bảo đảm các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái được phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giới góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và tuyên truyền về vai trò của phụ nữ trong gia đình với cộng đồng và xã hội, gắn với phát huy vai trò của hội viên nòng cốt trong việc thực hiện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Đối với công tác hỗ trợ chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được Hội LHPN huyện quan tâm như: Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Hội LHPN huyện và cơ sở đã vận động trao 163 phần  quà cho hội viên, phụ nữ nghèo và cận nghèo giúp chị em vui xuân đón tết bên gia đình; Hội phát động mỗi chi hội tiết kiệm nuôi heo đất xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở. Đồng thời, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN huyện Cái Bè, Cai Lậy và Đồn Biên Phòng Phú Tân tổ chức lễ ký kết chương trình “Vận động phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển đảo” và chương trình “Xuân yêu thương - Tết Giáp Thìn” năm 2024, qua đó trao tặng 25 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo và học sinh nghèo, khó khăn.

Tại lễ phát động chủ đề năm 2024 “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, Hội LHPN huyện đã trao tặng 48 phần quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phần nào chia sẻ hỗ trợ các chị có thêm điều kiện vui xuân đón tết Giáp Thìn. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện và cơ sở tiếp tục thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, đến nay đã nhận đỡ đầu 36 trẻ (trong đó huyện nhận đỡ đầu 6 trẻ). Các cấp hội tiếp tục trao học bổng, an sinh xã hội với nhiều hoạt động thăm hỏi gia đình, hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn...với kinh phí trên 104 triệu đồng.

Công tác giám sát, phản biện xã hội nhằm kịp thời đề xuất kiến nghị những chính sách hỗ trợ cho chị em, hội viên phụ nữ cũng được Hội LHPN huyện, xã quan tâm. Ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát việc hỗ trợ Phụ nữ sinh đủ hai con trước 35 tuổi theo Khoản 3 Điều 3 quy định tại Nghị quyết 26/2021/NQ-HĐND ngày 08/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang đối với UBND xã Tân Thới, xã Phú Tân.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục tranh thủ các nguồn lực, phối hợp triển khai sâu rộng các phong trào, các cuộc vận động và chăm lo, bảo vệ hội viên phụ nữ và trẻ em. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động do Hội LHPN huyện, xã và phát động, tích cực tham gia xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, góp phần xây dựng huyện Nông thôn mới trong năm 2024./.

Thùy Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập857
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm830
  • Hôm nay48,759
  • Tháng hiện tại1,181,406
  • Tổng lượt truy cập34,767,051
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây