Báo Ấp Bắc - Những hoạt động ngoài trang viết

Thứ ba - 18/06/2024 21:18
Trong giai đoạn hiện nay, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Ấp Bắc không chỉ “là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa”, mà còn tích cực tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao, từ thiện xã hội trong tâm thế cộng đồng trách nhiệm với xã hội, với nhân dân. Từ đó, các hoạt động, chương trình ngoài trang viết của Báo Ấp Bắc dần lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.
Báo Ấp Bắc cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm với học sinh, sinh viên nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm học 2022 - 2023.
Báo Ấp Bắc cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm với học sinh, sinh viên nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm học 2022 - 2023.
Giải việt dã Báo Ấp Bắc: Ngày hội thể thao sôi nổi trong đầu năm mới

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc được tổ chức lần đầu vào dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Chiến thắng Ấp Bắc (02-01-1963 - 02-01-1983) và kỷ niệm 20 năm Báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang mang tên Ấp Bắc (tháng 01-1963 - tháng 01-1983), do cố Nhà báo Trần Bửu, nguyên Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc khởi xưởng. Trong những năm đầu tổ chức gặp rất nhiều khó khăn, do nguồn kinh phí hạn hẹp, chưa có xã hội hóa như hiện nay nên giải thưởng chỉ mang tính khích lệ là chính. Tuy nhiên, mỗi năm giải thu hút khoảng 1 ngàn vận động viên tham gia. Các đoàn hằng năm đều chọn những vận động viên tiêu biểu để tham gia nhằm tranh các thứ hạng cao của giải.

41 năm đã trôi qua, với 39 lần tổ chức (năm 2020 và 2021 không tổ chức do dịch bệnh Covid-19), Giải Việt dã Báo Ấp Bắc đã trở thành giải thể thao truyền thống nhân kỷ niệm Chiến thắng Ấp Bắc (ngày 02-01-1963) vào đúng dịp đầu năm mới, được nhiều người mong đợi. Và 41 năm đã qua, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc thật sự là hoạt động thể thao có ý nghĩa thiết thực, qua đó nhằm phát động phong trào “chạy vì sức khỏe” hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Từ một giải phong trào, trong những năm gần đây, qua Giải Việt dã Báo Ấp Bắc đã phát hiện, bổ sung nhiều nhân tố tiềm năng cho lực lượng vận động viên chuyên nghiệp của tỉnh nhà.

Chương trình học bổng “chắp cánh ước mơ”: Tiếp sức cho ước mơ đến trường

Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” được Ban Biên tập Báo Ấp Bắc khởi xướng vào năm học 2007 - 2008, với mong muốn là chiếc cầu nối, là điểm tựa để học sinh - sinh viên (HS-SV) thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Phần học bổng tuy không lớn, nhưng đó là nguồn động viên, khích lệ, nhằm giúp HS-SV có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên, nỗ lực học tập, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
 
Chụp ảnh lưu niệm với học sinh, sinh viên nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm học 2022 - 2023.

Điểm khác biệt của Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” chính là sự kế thừa và tiếp nối của những HS-SV đã được nhận học bổng các năm trước, nếu vượt khó, học tốt sẽ tiếp tục nhận cho đến khi tốt nghiệp ra trường. Từ đó, có nhiều HS-SV được nhận học bổng liên tục nhiều năm, đã ra trường và có việc làm ổn định; trong đó có nhiều em hiện là bác sĩ, kỹ sư, nhiều người học tiếp lên cao học, nghiên cứu sinh. Trong giai đoạn đầu, Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” do Công ty cổ phần Hùng Vương tài trợ kinh phí; bắt đầu từ năm học 2021 - 2022, do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang tài trợ. Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” đã thật sự là chiếc cầu nối, là điểm tựa để HS-SV thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, góp phần thực hiện chủ trương khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh nhà.

Chương trình “ngôi nhà nhân ái”: Trao niềm tin để an cư lạc nghiệp

Chương trình “Ngôi nhà nhân ái” của Báo Ấp Bắc được khởi xướng từ năm 2007. Năm đầu tiên thực hiện, chương trình đã trao tặng 30 “Ngôi nhà nhân ái” cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của huyện Tân Phước, do Công ty cổ phần Hùng Vương tài trợ kinh phí. Do một số nguyên nhân khách quan, những năm sau, chương trình thu hẹp lại, tên chương trình cũng không còn được sử dụng như lúc mới khởi xướng. Tuy nhiên, hằng năm, tập thể cán bộ, viên chức, nhân viên Báo Ấp Bắc vẫn vận động kinh phí từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để xây tặng “Ngôi nhà nhân ái” cho các hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, dù số lượng nhà được trao không nhiều như giai đoạn đầu.
 
Lễ bàn giao "Ngôi nhà nhân ái”.

Hiện nay Chương trình “Ngôi nhà nhân ái” của Báo Ấp Bắc đã được khôi phục lại. 17 năm đã qua, “Ngôi nhà nhân ái” của Báo Ấp Bắc đã đến với hàng chục hoàn cảnh hết sức cơ cực. Trao nhà không chỉ là trao mái ấm, mà còn trao niềm tin để những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở an cư lạc nghiệp, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình “tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”: Lắng đọng hành trình san sẻ yêu thương

Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa” (sau này đổi tên thành Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”) được Ban Biên tập khởi xướng từ năm 2005. Chương trình cho Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn của cơ quan thực hiện. Năm đầu thực hiện Chương trình đã vận động được 750 phần quà, niềm vui và sự háo hức tràn ngập trong ánh mắt anh em đoàn viên thanh niên nói riêng và toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên Báo Ấp Bắc nói chung.
 
Tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo.

Khâu tổ chức chu đáo, những phần quà của các đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp được trao đúng “địa chỉ”; đồng thời, Báo Ấp Bắc là một trong những đơn vị đi đầu trong việc tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa nên Chương trình nhanh chóng lan tỏa, ngày càng có nhiều đơn vị, cá nhân chung tay góp sức cùng với Báo thực hiện. Có năm số lượng quà lên đến 1.250 phần, Ban Biên tập phải tổ chức nhiều đoàn để đi trao; có năm phải đi trao quà trong 3 ngày liên tục. Không thể kể hết những hình ảnh cảm động mà chúng tôi đã bắt gặp trong những lần thực hiện Chương trình. Những hình ảnh ấy chính là động lực để chúng tôi - những người thực hiện Chương trình - tiếp tục làm nhịp cầu nối, mang những phần quà trung thu ấm áp nghĩa tình đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Nguyên Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập853
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm832
  • Hôm nay46,898
  • Tháng hiện tại1,179,545
  • Tổng lượt truy cập34,765,190
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây