Đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo và công tác an sinh xã hội

Thứ bảy - 29/06/2024 00:55
Xã Kiểng Phước là xã ven biển, có vị trí địa lý nằm phía Đông Bắc của huyện Gò Công Đông với diện tích tự nhiên 4.038,84 ha, dân số 21.398 nhân khẩu. Toàn xã có 12 ấp với 4.597 hộ; cơ cấu kinh tế xã chủ yếu là nông nghiệp, nuôi trồng và đánh bắt thuỷ hải sản nên đời sống người dân còn nhiều khó khăn.
Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của xã. Nhận thức được điều đó, trong những năm qua, địa phương luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, coi đây vừa là mục tiêu vừa là động lực để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của xã. Hiện nay, toàn xã có 57 hộ nghèo, 84 cận nghèo và 135 hộ khó khăn cần được hỗ trợ. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã tập trung vận động mọi nguồn lực của cộng đồng để phục vụ công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã và đã đạt nhiều kết quả khả quan.

Thực hiện cuộc vận động Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc xã đã vận động xây dựng 02 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Trong đợt Tết Nguyên đán 2024 đã vận động 1.220 phần trị giá 460.000.000 đồng; vận động “Quỹ vì người nghèo” số tiền 45.633.941 đồng. Đặc biệt, trong đợt hạn mặn vừa qua đã kịp thời vận động 1.370m3 nước sinh hoạt, 6.836 bình nước lọc loại 20 lít/bình, 4.378 lốc nước suối, 200 can chứa nước sinh hoạt, 1.200 bình nước lọc loại 5 lít/bình, 500 can nước uống loại 30 lít/can, 55m3 nước lọc, 100 xô chứa nước khối lượng 220 lít/xô… để hỗ trợ cho người dân. Thực hiện Đề án “Chung tay chăm lo, giáo dục, bảo vệ cộng đồng”, xã vận động hỗ trợ đỡ đầu 02 trẻ em nghèo mồ côi, mỗi em 500.000 đồng/tháng với tổng kinh phí 6.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt đối với người nghèo, người cao tuổi, hộ chính sách. Định kỳ mỗi năm 01 lần, Trạm y tế xã khám bệnh cho đối tượng người cao tuổi, phối hợp với Đoàn khám bệnh Thái Tuệ khám bệnh miễn phí cho hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn với 350 suất, tổng kinh phí 52.500.000 đồng.

Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận nguồn vốn để sản xuất kinh doanh vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong 6 tháng đầu năm 2024, đã hỗ trợ 187 hộ vay với số tiền trên 6,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị - xã hội đã tuyên truyền, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giới thiệu những mô hình hay, có hiệu quả kinh tế để các hộ dân tiếp cận, áp dụng vào sản xuất; tạo điều kiện cho hộ tiếp cận các nguồn vốn vay thông qua tổ chức Hội quản lý như: Quỹ hỗ trợ nông dân, quỹ đồng đội, quỹ Mom, Habitat... có 85 hộ tham gia với số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Với kết quả vận động trong thời gian qua, cơ bản giải quyết một phần khó khăn của người dân địa phương, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, tạo động lực để người dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững.

Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kiểng Phước quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Đặc biệt tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội. Thực hiện đồng bộ các giải pháp: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách xã hội; tăng cường hơn nữa nguồn lực thực hiện chính sách xã hội. Với việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đã giúp cuộc sống của các đối tượng yếu thế trong xã hội từng bước được cải thiện, có nhiều cơ hội tiếp cận các dịch vụ xã hội, tăng cường học hỏi, hiểu biết để bắt kịp với xu hướng phát triển của xã hội, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển xã nhà ngày càng phát triển.

Đoàn Thị Thúy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập761
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm737
  • Hôm nay46,531
  • Tháng hiện tại1,179,178
  • Tổng lượt truy cập34,764,823
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây