Tiền Giang chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ tư - 28/08/2019 04:58
Theo số liệu của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, đến tuần thứ 33 (ngày 18-8), toàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận 2.387 ca sốt xuất huyết (SXH), trong đó số ca sốt xuất huyết nặng là 15 ca, SXH Dengue và SXH Dengue có dấu hiệu cảnh báo là 2.372 ca. Các địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao là huyện Cái Bè 488 ca, Châu Thành 403 ca, TP Mỹ Tho 330 ca.  
Lật úp các dụng cụ chứa nước không sử dụng
Lật úp các dụng cụ chứa nước không sử dụng
Trước tình hình SXH diễn biến phức tạp, Sở Y tế đã thành lập 2 đoàn kiểm tra các hoạt động phòng chống SXH ở tất cả các huyện và các xã có số mắc cao có nguy cơ bùng phát dịch nhằm hỗ trợ và can thiệp hiệu quả.

Thực hiện Chỉ thị 07/CT-BYT của Bộ Y tế, Công văn 3328/UBND-VHXH của UBND tỉnh về tăng cường phòng chống SXH trong những tháng cuối năm, ngành y tế chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để các ổ dịch SXH; tổ chức các chiến dịch lớn để diệt lăng quăng từ nay đến cuối năm.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông nhằm vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ngay tại hộ gia dình với khẩu hiệu “Không có lăng quăng không có SXH”. Hướng dẫn người dân cách xử lý các dụng cụ chứa nước để không cho muỗi vào đẻ trứng, các biện pháp diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt.

Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch SXH tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch. Chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc chế độ giám sát ca mắc và báo cáo tình hình dịch bệnh theo đúng quy định.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập844
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm821
  • Hôm nay59,417
  • Tháng hiện tại1,192,064
  • Tổng lượt truy cập34,777,709
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây