Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trẻ

Thứ ba - 06/09/2022 22:26
Với tinh thần xung kích, trách nhiệm và sáng tạo, nhiều đảng viên trẻ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không ngừng nỗ lực phấn đấu, nòng cốt trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, cũng như tích cực góp phần giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế tại địa phương tiêu biểu như:
Anh Huỳnh Hữu Hiếu.
Anh Huỳnh Hữu Hiếu.
1. Huỳnh Hữu Hiếu (sinh năm 1987) là Bí thư Đoàn xã Ngũ Hiệp. Anh là cán bộ Đoàn tiêu biểu duy nhất đại diện cho tỉnh Tiền Giang vinh dự đón nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022. Vào Đảng năm 2012, anh Hiếu luôn tiên phong đi đầu, vận động ĐVTN thực hiện có hiệu quả các phong trào ở địa phương; trong đó, tiêu biểu là phong trào “Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”. Anh luôn trăn trở tìm cách làm hay, mô hình mới để đổi mới hoạt động Đoàn, đặc biệt là hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi như: Xuân tình nguyện, Nâng bước đến trường, Ngày Chủ nhật xanh, San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh,… đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong ĐVTN.

Nhằm tạo động lực cho ĐVTN phát triển kinh tế, anh Hiếu đã tích cực vận động ĐVTN tham gia các lớp tập huấn về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ đoàn viên, hội viên tiếp cận nguồn vốn vay phát triển sản xuất. Các đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện được anh Hiếu thành lập và duy trì để thực hiện các phần việc như vận động và hỗ trợ người dân tiêm phòng Covid-19, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tổ chức thu gom rác thải, nạo vét kênh mương...

Làm theo lời Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Hiếu khiêm nhường chia sẻ: “Người cán bộ Đoàn trước hết phải nhiệt tình, gương mẫu và đam mê với công tác Đoàn. Bản thân tôi luôn luôn xác định làm theo lời Bác là việc làm thường xuyên, thực hiện nói đi đôi với làm để rèn luyện bản lĩnh, tác phong tự tin, đĩnh đạc của người cán bộ Đoàn, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong công tác giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo và phát huy vai trò tuổi trẻ.

2. Anh Nguyễn Chánh Tín (sinh năm 1995), Bí Thư Xã đoàn Tân Phú (huyện Tân Phú Đông), được kết Đảng năm 2016, với nỗ lực làm theo lời Bác và luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của tuổi trẻ địa phương. Theo đó, anh thuồng xuyên quan tâm vận động, tập hợp ĐVTN phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho các gia đình chính sách.
 

Nhằm kịp thời hỗ trợ các gia đình chính sách giảm bớt khó khăn về nước sinh hoạt trong các đợt hạn, mặn hàng năm, anh Tín đã thành lập Đội hình Thanh niên tình nguyện Xã Tân Phú gồm 12 thành viên. Đội hình này đã tham gia vận chuyển nước ngọt cho người dân trên địa bàn xã. Anh Tín cùng với ĐVTN xã nhà thực hiện hàng loạt công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực như: Xây dựng 4 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”; ra quân khai thông dòng chảy 5 tuyến kinh nội đồng, cùng nhiều công trình, phần việc thanh niên khác.

3. Tính đến năm 2021, Trung úy Nguyễn Văn Đoàn (SN 1992), Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, Công an Tiền Giang đã có hơn 30 lần hiến máu nhân đạo. Trung úy Đoàn bắt đầu tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện từ khi còn học phổ thông cho đến nay. Hơn 5 năm tuổi Đảng cũng là quãng thời gian anh gắn bó với các chương trình hiến máu tình nguyện. Đều đặn mỗi năm, anh luôn tình nguyện tham gia hiến máu 2 lần, có năm 3-4 lần.
 

Trung úy Nguyễn Văn Đoàn tham gia hiến máu nhân đạo.

Đồng thời, anh Đoàn còn triển khai thực hiện mô hình “Giọt máu nghĩa tình” tại đơn vị công tác. Với anh, hiến máu tình nguyện không chỉ là cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của một đảng viên trẻ trong công tác thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và sẽ góp phần cứu sống người bệnh. Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn là tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện đến bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia.

“Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Tôi luôn tâm niệm: Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại. Là một đảng viên trẻ thì phải xung kích đi đầu. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”,  Trung úy Nguyễn Văn Đoàn bộc bạch.

4. Anh Nguyễn Minh Quân (sinh năm 1989), Bí thư Đoàn trường, kiêm Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đã vinh dự đạt giải thưởng Tuổi trẻ tiêu biểu Tiền Giang năm 2021. Với vai trò là thủ lĩnh thanh niên, những năm học vừa qua, anh đã tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức các hoạt động tình nguyện, giáo dục lý tưởng cách mạng, kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN).
 

Năm 2012, anh Quân chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu, chị không ngừng học tập, nâng cao năng lực, trình độ với chuyên môn giỏi. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong công tác của anh được các cấp công nhận và triển khai. Đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Sinh viên, rồi Bí thư Đoàn trường, anh luôn trăn trở tìm cách thu hút học sinh đến với hoạt động Đoàn, Hội.

Hiểu được tâm lý hướng về cộng đồng của ĐVTN, bên cạnh các hoạt động tại trường, anh còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội và thành lập 10 câu lạc bộ Sinh viên thuộc nhiều lĩnh vực nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN. Không chỉ là người phát động, anh còn luôn đi đầu trong các phong trào. Vì vậy, các hoạt động, phong trào Đoàn, Hội của trường luôn có sức thu hút ĐVTN tham gia nhiệt tình.

Các hoạt động về bảo vệ môi trường; thăm, tặng quà gia đình chính sách; tổ chức tết trung thu và tặng quà cho học sinh khó khăn; duy trì thường xuyên hoạt động tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện… và được học sinh hưởng ứng tích cực. Trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, hoạt động vì cộng đồng, anh Quân còn khéo léo lồng ghép kể chuyện, sáng tác thơ, văn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ.

Đồng chí Nguyễn Quang Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang, đánh giá: Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng luôn được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh chú trọng. Vì vậy, ngoài việc tạo môi trường để ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên, các cấp bộ Đoàn còn tạo cơ hội để đảng viên trong độ tuổi Đoàn tiếp tục tham gia sinh hoạt, rèn luyện và cống hiến. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đoàn, những đảng viên trong độ tuổi Đoàn đã không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiên phong trong các phong trào ở địa phương, nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng Tuổi trẻ tiêu biểu tỉnh Tiền Giang năm 2022, đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đội ngũ ĐVTN, nhất là các đảng viên trẻ của Tiền Giang đã và đang nỗ lực phấn đấu, xung kích tình nguyện, đổi mới, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. ĐVTN đã đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, điển hình nhất là tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lương Tri Thức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,572
  • Tổng lượt truy cập34,761,217
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây