Bí thư Đoàn xã tích cực học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm thiết thực và có ý nghĩa vì cộng đồng

Thứ ba - 05/07/2022 05:11
Làm tốt công việc chuyên môn và tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng, Huỳnh Hữu Hiếu (sinh 1987), Bí thư Đoàn xã Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là cán bộ Đoàn tiêu biểu duy nhất đại diện cho tỉnh Tiền Giang vinh dự đón nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022.

Anh Huỳnh Hữu Hiếu.
Anh Huỳnh Hữu Hiếu.
Hiếu sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông tại cù lao Ngũ Hiệp. Ngay từ học phổ thông, Hiếu đã bén duyên với các hoạt động Đoàn ở địa phương. Bằng sức trẻ của mình cộng với tinh thần nhiệt huyết, Hiếu nhanh chóng trở thành người “truyền lửa” cho thanh niên tại địa phương. Năm 2015, với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác và sự tín nhiệm của đoàn viên, thanh niên, Hiếu được bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Ngũ Hiệp. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Hiếu luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trên mọi hoạt động phong trào tại địa phương.
 

Anh Hiếu trao quà cho học sinh nghèo.

Những năm qua, với vai trò là người đứng đầu tổ chức Đoàn tại cơ sở, với những cách làm sáng tạo, thiết thực, Hiếu đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc nhiều năm liền thông qua các phong trào như: Tình nguyên mùa Đông, Xuân tình nguyện, Nâng bước đến trường, Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, Chuyến xe nghĩa tình, San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch, Hỗ trợ tiêm vaccine ngừa COVID-19, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hành quân xanh, Kỳ nghĩ hồng, Hoa phượng đỏ… đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt là trong giai đoạn khắp nơi phòng, chống dịch COVID-19, mỗi đoàn viên ở Đoàn xã Ngũ Hiệp trở thành một tuyên truyền viên xung kích. Ngay khi dịch bệnh bùng phát, Đoàn xã đã lập “Đội tiếng loa thanh niên lưu động” hay “Shipper Áo xanh” tuyên truyền cho bà con; vận động thăm, tặng quà cho các gia đình bị cách ly; kêu gọi quyên góp nông sản hỗ trợ cho người dân tỉnh nhà và TP.HCM.

Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và thanh thiếu nhi của địa phương, Hiếu đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn Tiền Giang, UBND Huyện Cai Lậy, UBND Xã Ngũ Hiệp… Đồng thời, Hiếu còn là điển hình tiên tiến của tuổi trẻ Ngũ Hiệp trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang - Nguyễn Quang Minh cho rằng: Huỳnh Hữu Hiếu là một trong những cán bộ Đoàn nhiệt tình, năng nổ và có nhiều cách làm hay, hiệu quả. Trong 5 năm gần đây, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Hiếu, Đoàn xã Ngũ Hiệp luôn đứng top đầu các phong trào thi đua của huyện. Giải thưởng Lý Tự Trọng là một trong những giải thưởng rất vinh dự đối với tuổi trẻ và là niềm vinh dự lớn lao của tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung và tuổi trẻ Cai Lậy nói riêng.

Trần Phong Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập864
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm833
  • Hôm nay48,400
  • Tháng hiện tại1,181,047
  • Tổng lượt truy cập34,766,692
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây