Làm theo Bác để “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”

Thứ sáu - 14/10/2022 05:42
Không ngại khó, không ngại khổ, có ý chí vươn lên trong học tập, sản xuất, làm việc để đóng góp sức mình vào công cuộc dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đó chính là những gì mà tuổi trẻ huyện Cai Lậy đã và đang thực hiện trong suốt những năm qua. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện phong trào, hành động, tuổi trẻ huyện Cai Lậy luôn chú trọng việc thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm hình thành lớp thanh niên ưu tú, thật sự là “mùa xuân của xã hội”.

Kịp thời tuyên dương các điển hình tiên tiến để tạo sức lan tỏa.
Kịp thời tuyên dương các điển hình tiên tiến để tạo sức lan tỏa.
Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ huyện Cai Lậy luôn cố gắng hiện thực hóa nhiều ý tưởng sáng tạo, linh hoạt trong triển khai thực hiện các phong trào đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả để vừa đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên, vừa đóng góp sức trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Một trong những điểm đáng lưu ý mà các cấp Đoàn - Hội - Đội ở huyện Cai Lậy đã quan tâm thực hiện đó chính là việc đào tạo, bồi dưỡng lý tưởng sống, làm giàu tri thức, kỹ năng sống, phẩm chất đạo đức thông qua việc thường xuyên tổ chức các buổi học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách có liên quan đến thanh niên để từ đó, đoàn viên, thanh niên nắm rõ các quy định và thực hiện nghiêm, góp phần xây dựng lực lượng thanh niên vừa “hồng” vừa “chuyên”. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện còn triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, với việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phấn đấu vào Đảng cho tuổi trẻ. Thông qua các phong trào đoàn để kịp thời phát hiện, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp. Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, đã có 313/406 đoàn viên ưu tú do tổ chức  Đoàn giới thiệu đã được cấp ủy Đảng xem xét kết nạp, đạt 110% chỉ tiêu Nghị quyết.
 
Anh Nguyễn Trường Tồn - Đoàn viên huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: “Là đoàn viên, đảng viên trẻ, tôi ý thức được rằng bản thân phải không ngừng phấn đấu trong rèn luyện, học tập để dần hoàn thiện bản thân. Trong đó, tôi quan tâm học tập và làm theo Bác gắn với những điều bình dị, đời thường như quan tâm, chăm lo cho học sinh, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng các mô hình sinh hoạt lành mạnh về thể dục thể thao, văn nghệ cho đoàn viên, học sinh của trường; chí thú làm ăn để kinh tế gia đình ổn định hơn”.
 
Nhằm tạo môi trường, động lực cho đoàn viên, thanh thiếu niên phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn - Hội ở huyện Cai Lậy đã tập trung khơi dậy, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trong đó, các phong trào tập trung đi sâu và khai thác thế mạnh trên các lĩnh vực về học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sản xuất, kinh doanh; xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; bảo vệ Tổ quốc… Điển hình trong 5 năm qua, huyện đã thực hiện hơn 1.680 công trình thanh niên, với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng; xây dựng 23 căn nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 35 dự án khởi nghiệp cho thanh niên với tổng kinh phí 600 triệu đồng;tặng gần 8.000 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn với kinh phí trên 1,5 tỷ đồng…

Anh Đỗ Minh Mẫn - Bí thư ĐTN Thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: “Với vai trò là một thủ lĩnh thanh niên, bản thân tôi ý thức rõ chức trách, nhiệm vụ của mình trong việc phải không ngừng sáng tạo và triển khai các phong trào, hoạt động thu hút đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, tiên phong đi đầu trong mọi công việc và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tại địa phương để thực hiện theo lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
 
Có thể khẳng định, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo sức lan tỏa trong đội viên, đoàn viên, thanh niên. Điển hình như đoàn viên khối cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang gắn đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác với thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”; đoàn viên, thanh niên học Bác gắn với cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; thanh niên khối nông thôn học Bác gắn với các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp vươn lên làm giàu từ chính đôi bàn tay, khối óc của mình…
 
Anh Mai Huy Mân - Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết: Các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn huyện Cai Lậy xác định việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục, lâu dài. Chính vì thế, ngoài việc quán triệt chuyên đề học tập theo từng năm, huyện còn cho đoàn viên, thanh niên đăng ký rèn luyện và làm theo Bác để góp phần giúp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh nhận thức sâu sắc hơn về từ tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ đó tích cực làm theo. Ngoài ra, huyện cũng kịp thời phát hiện, tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để tạo sức lan tỏa, bởi theo lời Bác dạy “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.
 
Để hiện thực lời căn dặn của Bác lúc sinh thời “Đoàn viên, thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ”, trong thời gian tới, tuổi trẻ huyện Cai Lậy tiếp tục ra sức rèn đức, luyện tài, nêu cao tinh thần yêu nước, có ý chí vươn lên trong lao động, học tập, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tiếp tục phát huy sức trẻ trong xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Qua đó, để hình thành lớp thanh niên trong thời kỳ mới tự tin, bản lĩnh, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, đóng góp tích cực trong quá trình dựng xây quê hương, đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập425
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,171,090
  • Tổng lượt truy cập34,756,735
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây