Đại úy Đặng Quốc Thắng, Phó Hải đội trưởng Hải đội 2, BĐBP Tiền Giang, đảng viên trẻ luôn “Nhiệt huyết, gương mẫu, trách nhiệm” trên mọi cương vị công tác

Thứ hai - 17/02/2020 03:46
“Luôn cố gắng trong mọi công việc, mọi tình huống, quyết tâm thực hiện trong khả năng của mình, chỉ cần bản thân phấn đấu, học hỏi thì mọi khó khăn sẽ vượt qua để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, đó chính là phương châm hành động mà Đại úy Đặng Quốc Thắng, Phó Hải đội trưởng Hải đội 2, BĐBP Tiền Giang luôn ghi nhớ và nhất quán thực hiện trong quá trình công tác.
Đại úy Đặng Quốc Thắng đang soạn giáo án để chuẩn bị huấn luyện
Đại úy Đặng Quốc Thắng đang soạn giáo án để chuẩn bị huấn luyện
Nhớ lại cơ duyên được đứng trong đội ngũ lực lượng BĐBP, Đại úy Đặng Quốc Thắng cho biết: “Suốt 4 năm theo học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2, tôi luôn phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Sau khi tốt nghiệp ra trường vào tháng 8-2012, tôi được điều động công tác vào lực lượng BĐBP theo đúng nguyện vọng từng mơ ước”.

Trong quá trình học tập, đồng chí Đặng Quốc Thắng luôn tham gia mọi hoạt động của của trường, luôn nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện. Kết quả năm học thứ nhất (2008 - 2009) đồng chí được Trường Sĩ quan Lục quân 2 tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến vì có thành tích trong học tập, rèn luyện. Qua năm học thứ hai, trước khi được kết nạp vào Đảng, đồng chí là Tiểu đội trưởng (kiêm chức) tiểu đội 4, trung đội 2, đại đội 1. Ngày 07/01/2010, đồng chí Đặng Quốc Thắng vinh dự được Chi bộ Đại đội 1, Tiểu đoàn 2, khóa 59 Trường Sĩ quan Lục quân 2 kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm thứ tư là Trung đội phó (kiêm chức) trung đội 2, đại đội 1 cho đến tốt nghiệp ra trường với cấp hàm Trung úy.

Thời gian đầu khi mới về công tác tại BĐBP Tiền Giang, Đặng Quốc Thắng gặp không ít khó khăn, bởi vì những kiến thức được học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 hoàn toàn khác với những gì áp dụng trong công tác biên phòng. Trên từng cương vị công tác như: Trung đội trưởng vệ binh, Trung đội trưởng huấn luyện chiến sĩ mới, Đội trưởng vũ trang, Trợ lý huấn luyện, anh luôn tích cực nghiên cứu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chỉ huy các cấp về công tác huấn luyện, xây dựng đơn vị nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật. Với sự giúp đỡ của chỉ huy, các đồng chí, đồng đội ở các đơn vị, dần dần, Đặng Quốc Thắng đã thích nghi được với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Tháng 8-2018, Đặng Quốc Thắng được điều động về Hải đội 2, BĐBP Tiền Giang trên cương vị Phó Hải đội trưởng. Anh cùng với tập thể Ban Chỉ huy đơn vị quản lý tốt cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực quân số, duy trì hoạt động đơn vị đúng quy định của Quân đội. Cấp ủy, Chỉ huy Hải đội xác định: Để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống, phải thường xuyên chấn chỉnh việc thực hiện điều lệnh, điều lệ, chế độ, quy định của Quân đội, đơn vị; đẩy mạnh xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật. Bên cạnh đó, anh tích cực tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh với các loại tội phạm trên biển cũng như công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn... 
4 năm rèn luyện trong nhà trường, 7 năm thực tiễn trong công tác trên các cương vị khác nhau, Đại úy Đặng Quốc Thắng luôn tâm niệm: “Ở môi trường nào cũng vậy, chỉ cần bản thân mình cố gắng học hỏi, phấn đấu thì những khó khăn ban đầu, bỡ ngỡ rồi sẽ qua đi”. Chính từ suy nghĩ đó và từ sự nỗ lực trong công tác đã giúp anh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Theo Đại úy Đặng Quốc Thắng: “Trong công việc cũng như trong cuộc sống, mỗi cá nhân luôn nỗ lực tự rèn luyện, học hỏi, làm hết khả năng của mình thì sẽ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ”.

Đại tá Phạm Thanh Hưng, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Tiền Giang cho biết: Đại úy Đặng Quốc Thắng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, chịu khó học hỏi, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trên từng cương vị, chức trách được giao, đồng chí đã tham mưu cho chỉ huy đơn vị làm tốt công tác huấn luyện, duy trì các chế độ, điều lệnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện... 

Nhiệt huyết, gương mẫu, trách nhiệm, không ngại khó, không tự mãn với những gì đã đạt được và luôn đặt ra cho mình những mục tiêu mới, đó là những yếu tố cần thiết mà Đại úy Đặng Quốc Thắng phấn đấu để xứng danh hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”. Trong những năm qua, Đại úy Đặng Quốc Thắng luôn là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị. Đặc biệt, năm 2019, anh là gương mặt tiêu biểu tại Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2014-2019 của lực lượng BĐBP.
 

Đoàn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập368
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,572
  • Tổng lượt truy cập34,760,217
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây