Đảng bộ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước học và làm theo Bác

Thứ năm - 21/05/2020 23:39
Để việc học tập và làm theo Bác được thực hiện nghiêm túc, đi vào nề nếp, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, Đảng bộ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước đã có nhiều giải pháp cụ thể, sáng tạo, sát thực tiễn.

Đầu năm 2019, Đảng bộ xã đã tổ chức quán triệt tới cán bộ, đảng viên học tập nội dung chuyên đề "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thỉ 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau học tập, 100% cán bộ, đảng viên cam kết thực hiện chỉ thị và có những việc làm thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
 
Đảng bộ xã Phú Mỹ, có 147 đảng viên, hiện đang sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc. Trong những năm qua, Đảng bộ xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của địa phương. Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, hành động tự giác trong toàn đảng bộ, hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể và mỗi cán bộ, đảng viên; đồng thời coi việc học tập và làm theo Bác là một trong những giải pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4; từ đó, tạo sự thống nhất, đồng thuận về nhận thức và quyết tâm chính trị để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai mạnh mẽ. Học Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành nghiêm quy định, nội quy của đảng bộ, quy chế của cơ quan, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hòa đồng, gần gũi với đồng nghiệp. Mỗi cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng kế hoạch những việc cần “làm theo” Bác, kết quả của việc làm theo là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm. Đồng chí Đinh Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phú Mỹ cho biết: "Học tập và làm theo Bác và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được xem là việc làm thường xuyên đối với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và cán bộ, đảng viên, công chức. Qua học tập, đã góp phần nâng cao nhận thức đối với cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ, thể hiện quan điểm, lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, không dao động trước khó khăn, thử thách và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân. Đồng thời, khắc phục, chấn chỉnh những mặt hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân, không để xảy ra trường hợp nào đến mức phải thi hành kỷ luật, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh liên tục nhiều năm liền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị đều đạt, vượt so chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ đề ra".

Năm 2019, qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Thường vụ Đảng ủy xã tổ chức phân loại, đánh giá chất lượng đảng viên và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, kết quả đã có 2 chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và 8 Chi bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Việc học tập Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã tác động tích cực đến hiệu quả việc thực hiện các chỉ tiêu  về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, hàng năm đều đạt, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đồng chí Đinh Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết thêm: “Để thực hiện hiệu quả chuyên đề năm 2020, Đảng ủy sẽ lãnh đạo các Chi bộ, Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, cùng với chính quyền hướng tới mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Tiếp tục phát động đảng viên cam kết, phán đấu rèn luyện, thực hiện theo nhiệm vụ được phân công và cuối năm có kiểm điểm, đánh giá gắn với đánh giá chất lượng đảng viên, biểu dương khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Phú Mỹ, tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ thị ở mỗi chi bộ, cơ quan gắn với nghiêm túc tự phê bình và phê bình, uốn nắn kịp thời những nhận thức và hành vi lệch lạc. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, góp phần giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới và hướng tới đạt xã Nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.  

Minh Út

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập857
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm832
  • Hôm nay47,128
  • Tháng hiện tại1,179,775
  • Tổng lượt truy cập34,765,420
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây