Huyện Chợ Gạo: Nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình tiên tiến qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ ba - 16/06/2020 03:43
Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Gạo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn. Qua đó, đã tạo được sự thống nhất cao trong nhận thức, hành động của mỗi tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và qua các phong trào thi đua yêu nước.
 

Đảng bộ xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo tọa đàm theo Chỉ thị 05-CT/TW.
Đảng bộ xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo tọa đàm theo Chỉ thị 05-CT/TW.
Đảng bộ huyện Chợ Gạo có 46 tổ chức cơ sở đảng, với 3.804 đảng viên. Xác định việc học và làm theo Bác là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, Huyện ủy đã chú trọng chỉ đạo quán triệt và cụ thể hóa nội dung từng chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; năng chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “ Tự diển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
Hàng năm các cấp ủy, chính quyền tổ chức học tập, quán triệt chủ đề theo Hướng dẫn của năm cho 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức học tập quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân theo hướng dẫn của ngành dọc cấp trên.  Qua đó, có 100% chi, đảng bộ xây dựng kế hoạch hành động làm theo, cũng như yêu cầu cán bộ, đảng viên viết cam kết, rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ cơ sở được thực hiện nghiêm, có chất lượng. Cùng với tổ chức học tập và sinh hoạt chuyên đề để nâng cao nhân thức cũng như hành động làm theo, công tác tuyên truyền việc thực hiện các mô hình cụ thể được triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đã có tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
Qua học tập chuyên đề từng năm giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao nhận thức, xây dựng kế hoạch phấn đấu làm theo sát với chức năng, nhiệm vụ được phân công, ý thức trách nhiệm được nâng lên. Cụ thể trong năm 2019, huyện có 3.578 đảng viên được đánh giá, xếp loại trong đó có 288 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm 8,05%, có 2.903 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 81,13% (tăng 6,13% so với năm 2018); 381 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ. Từ đó góp phần giúp địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Năm 2019, Huyện ủy lãnh đạo thực hiện đạt và vượt 23 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, nổi bật là hoàn thành xây dựng 18/18 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Trong 4 năm qua, huyện Chợ Gạo đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được các cấp biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Huyện ủy đã tuyên dương 25 tập thể và 30 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngoài ra các cấp ủy cơ sở đã tuyên dương khen thưởng hơn 100 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến.
 
Cùng với đó, UBND huyện đã tổ chức tuyên dương cho các tập thể và cá nhân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, trong năm 2019, UBND huyện công nhận 57 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, công nhận 65 đề tài sáng kiến cấp cơ sở đạt hiệu quả, 210 cá nhân đạt danh hiện “ lao động tiên tiến”, 55 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2019… UBND huyện còn công nhận 78 sáng kiến, 53 trường đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 1.441 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến và 66 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở ngành Giáo dục và Đào tạo…
 
Mặt khác, để tạo sự lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo lời Bác trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, thời gian qua, các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục duy trì và thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 4 năm qua, trên địa bàn huyện có 120 cuộc tọa đàm, hội thi được tổ chức, thu hút trên 6.000 lượt người tham gia.
 
Chính sự tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến các tầng lớp nhân dân đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ học tập và làm theo Bác trong nhân dân, đã xuất hiện nhiều gương tiêu biểu trong phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” như hiến đất làm đường giao thông nông thôn giai đoạn 2015 - 2019, với tổng kinh phí trên 35 tỷ đồng; xây dựng các tuyến đường hoa; tuyến đường xanh, sạch, đẹp; mô hình ánh sáng đèn đường bảo đảm an ninh trật tự; mô hình “Phụ nữ thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường”; mô hình hũ gạo tình thương, tiết kiệm nuôi heo đất; mô hình “quản lý giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”…
Thời gian tới, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào thực chất, thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, Huyện Chợ Gạo tiếp tục tuyên truyền, học tập, quán triệt chuyên đề năm 2020 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa”; các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh sinh hoạt chi bộ có chất lượng. Các cơ quan, đơn vị hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, đưa việc học và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên; phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu gắn với tác phong công tác hàng ngày. Đồng thời, tiếp tục phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình, những mô hình học tập và làm theo Bác hiệu quả để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng trong cộng đồng.
 

Ngọc Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay44,498
  • Tháng hiện tại1,177,145
  • Tổng lượt truy cập34,762,790
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây