“3 trách nhiệm” - Phong trào thiết thực hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác của đoàn viên khối cơ quan

Thứ tư - 30/10/2019 04:01
Học tập và làm theo Bác, đoàn viên, thanh niên huyện Cai Lậy đã và đang triển khai thực hiện đa dạng các phong trào, hoạt động, trong đó, với phong trào “3 trách nhiệm”, đoàn viên khối cơ quan huyện Cai Lậy đã mang lại hiệu quả thiết thực không chỉ giúp đoàn viên rèn đức, luyện tài mà còn tạo được niềm tin từ cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.
Đoàn viên chi đoàn thăm, tặng quà cho gia đình chính sách
Đoàn viên chi đoàn thăm, tặng quà cho gia đình chính sách
Chi đoàn dân chính Đảng là một chi đoàn cơ sở trực thuộc Huyện Đoàn Cai Lậy, tập hợp lực lượng đoàn viên là công chức, viên chức khối cơ quan. Hiện nay, chi đoàn có 67 đoàn viên và được duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Với lòng yêu nước nồng nàn cộng với khát vọng của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn dân chính Đảng huyện Cai Lậy luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà?”, mỗi đoàn viên đã tự ý thức bản thân cần phải ra sức tu dưỡng, hoàn thiện mình thông qua việc chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng lý luận chính trị, có lý tưởng và hoài bão, sống đẹp, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
 
Một trong những hoạt động đã tạo được sức lan tỏa trong thời gian qua của chi đoàn không thể không kể đến phong trào “3 trách nhiệm” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, gồm: Trách nhiệm với bản thân; Trách nhiệm với công việc và Trách nhiệm với cộng đồng. Theo đó, trên cơ sở hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Chi đoàn dân chính Đảng huyện Cai Lậy đã tập trung vào việc tuyên truyền cho đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ nhận thức đầy đủ về nội hàm của các nội dung phong trào, cụ thể hóa phong trào phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị bằng những việc làm thiết thực với mục tiêu tạo sức lan tỏa cho phong trào, đồng thời tạo cơ chế thi đua khen thưởng, tạo môi trường rèn luyện cho đoàn viên phát huy phẩm chất sáng tạo, tinh thần xung kích, được cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng đội ngũ đoàn viên công chức, viên chức thực sự là công bộc của dân.
 
Trong thực hiện “Trách nhiệm với bản thân”, trước tiên mỗi đoàn viên phải luôn chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để có sức khỏe và công tác tốt, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, mỗi đoàn viên đã có ý thức rèn luyện không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bồi dưỡng lý luận chính trị. Nhiều đoàn viên đã theo học đại học, cao học, các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị.
 
Là một đoàn viên, đảng viên trẻ tiêu biểu đã hoàn thành chương trình cao học, anh Trần Thanh Tùng - Phóng viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Cai Lậy chia sẻ: “Là một viên chức công tác trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền, bản thân tôi ý thức được rằng mình phải không ngừng trau dồi trình độ để đáp ứng nhu cầu công việc. Do đó, ngay khi được sự chấp thuận của lãnh đạo đơn vị, tôi đã tham gia lớp cao học chuyên ngành vào ngày thứ bảy, chủ nhật để không ảnh hưởng đến công việc trong tuần. Nhờ đó công việc của tôi được giải quyết ngày càng theo hướng chuyên nghiệp, sáng tạo và hiệu quả”.
 
Về “Trách nhiệm với công việc”, mỗi đoàn viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, toàn tâm toàn ý, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Chủ động và xung kích đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong quá trình xử lý công việc. Có ý thức trong rèn luyện tác phong, lề lối làm việc, đạo đức công vụ; thực hiện tốt nội quy văn hóa công sở và tham gia có hiệu quả vào công tác cải cách hành chính với phương châm “Thanh niên đến trước về sau”, có mặt tại cơ quan trước giờ làm việc và chỉ ra về khi đã hoàn thành một cách hiệu quả công việc trong ngày.
 

Đoàn viên chi đoàn luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong và đoàn kết tương trợ nhau cùng tiến bộ
 
Đoàn viên còn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh thông qua việc thực hành chống tham ô, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật, có trách nhiệm đối với công việc. Hàng năm, không có cán bộ là đoàn viên vi phạm quy định về những điều cán bộ, công chức không được làm và nội quy của cơ quan, đơn vị. Tại nhiều cơ quan, cán bộ, công chức trẻ xung phong đảm nhận nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đây chính là vị trí phải đảm nhận khối lượng cũng như cường độ công việc cao, thường xuyên tiếp xúc với dân cũng chính là môi trường để cán bộ, công chức trẻ rèn luyện phẩm chất, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ.
 
Trong thực hiện “Trách nhiệm với cộng đồng”, Chi đoàn dân chính Đảng huyện Cai Lậy đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để tạo cơ hội cho đoàn viên được tham gia và cống hiến. Tiêu biểu là Cuộc vận động “Tuổi trẻ Chi đoàn dân chính Đảng chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo đó, đoàn viên đã đóng góp kinh phí và ngày công lao động để cùng nhân dân và đoàn viên các địa phương sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp; lắp đặt các tuyến đường cột cờ kết hợp ánh sáng an ninh; thăm, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh đó, đoàn viên chi đoàn còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, tham gia hiến máu nhân đạo...
 
Anh Võ Mạnh Lực - Chuyên viên UBMTTQ VN huyện Cai Lậy bộc bạch: “Bản thân tôi nhận thấy việc hiến máu nhân đạo như một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia đối với những người đang cần máu để duy trì sự sống. Vì thế, mỗi lần cho đi là thấy vui ở trong tâm. Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Lúc đó ta biết rằng mình vừa làm một điều có ích cho xã hội và cho cuộc đời tươi đẹp này”. 
 
Đặc biệt, trong thời gian qua, để tạo sức lan tỏa trong chi đoàn, BCH chi đoàn đã tích cực nêu gương đoàn viên có những việc làm tốt để các đoàn viên khác học tập, làm theo. Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - Bí thư Chi đoàn dân chính Đảng huyện Cai Lậy cho biết: “Có thể nói, phong trào “3 trách nhiệm” đã và đang trở thành động lực quan trọng để mỗi đoàn viên tích cực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Đồng thời, nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, từ đó mỗi đoàn viên sẽ biết cách sống có trách nhiệm, góp phần tạo nên những bông hoa đẹp trong vườn hoa của Bác”.
 
Thời gian tới, Chi đoàn dân chính Đảng huyện Cai Lậy sẽ tiếp tục tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ rèn luyện, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tham gia cải cách hành chính gắn với thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ có tài, có đức, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập682
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm660
  • Hôm nay53,637
  • Tháng hiện tại1,186,284
  • Tổng lượt truy cập34,771,929
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây