Gò Công Đông: Chuyển biến tích cực qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư - 03/06/2020 22:26
Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” việc học tập và làm theo Bác, huyện Gò Công Đông đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo sâu sát và có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW
Tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW
Để việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị một cách thường xuyên, thiết thực và hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức triển khai, quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ huyện. Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng đã xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị và phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong đó, nhấn mạnh những nội dung quan trọng, cốt lõi của Chỉ thị, xác định rõ trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu trong tổ chức thực hiện. Qua triển khai học tập, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong toàn Đảng bộ đã nhận thức đúng đắn về mục đích, yêu cầu, nội dung cơ bản, ý nghĩa, sự cần thiết của việc học tập và làm theo Bác trong tình hình mới; xác định đây là một nội dung trọng yếu, thường xuyên của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội; xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vào sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng được thực hiện thường xuyên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo Bác. Định kỳ hàng quý, cấp ủy chi bộ đánh giá kết quả bản cam kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của từng cán bộ, đảng viên, làm cơ sở để kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm. Sau mỗi quý, mỗi đảng viên đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm trong học tập và làm theo Bác, qua đó đã góp phần thiết thực để tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Nhờ vậy, trách nhiệm nêu gương, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến rõ nét; ý thức tu dưỡng, rèn luyện và chất lượng, hiệu quả công việc của mỗi cán bộ, đảng viên được nâng cao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở các cấp ủy đảng luôn được Ban Thường vụ huyện ủy quan tâm, đã tiến hành kiểm tra, giám sát đảng bộ xã Kiểng Phước, Tân Thành, Tân Đông và Trường THPT Nguyễn Văn Côn. Qua kiểm tra, giám sát, các cấp ủy đảng đã triển khai quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, hiệu quả, giúp cán bộ, đảng viên rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Công tác sơ, tổng kết được tổ chức kịp thời gắn với biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo Bác.
 
Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 01/CT-UBND ngày 21/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với tăng cường chấp hành kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua thực hiện, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên, đảm bảo nghiêm túc giờ giấc làm việc; trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân luôn thể hiện thái độ cầu thị, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến yêu cầu của người dân, giải quyết công việc của người dân đúng quy định, quy trình.

Trong năm 2019, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phát động cuộc thi viết về những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Gương sáng làm theo Bác”, có 117 bài dự thi thể hiện những tình cảm kính yêu đối với Bác Hồ vĩ đại, những tấm gương học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Ban Tổ chức cuộc thi tổng kết và trao giải cho các bài viết đạt chất lượng cao. Từ những tấm gương tiêu biểu qua các bài viết, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tiếp tục cập nhật tin, bài về những tập thể, cá nhân điển hình, gương người tốt việc tốt trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Qua đó, góp phần xây dựng nhân cách con người, đề cao giá trị chân - thiện - mỹ, đấu tranh phê phán, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đồng thời động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tự giác, tích cực học tập và làm theo Bác.

Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành, của cán bộ đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân.  Ban Thường vụ Huyện ủy đã tuyên dương, khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân là tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và trong thực hiện các phong trào hành động cách mạng ở địa phương; nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác với phong cách gần dân, sát dân, có trách nhiệm với dân được nhân dân đồng tình ủng hộ; nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được các đơn vị triển khai thực hiện và nhân rộng, qua đó đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tạo tiền đề để xây dựng huyện Gò Công Đông trở thành huyện nông thôn mới và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.
 

Dương Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập556
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm529
  • Hôm nay45,910
  • Tháng hiện tại1,178,557
  • Tổng lượt truy cập34,764,202
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây